Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thị trấn Nưa (Triệu Sơn, Thanh Hoá): Kinh tế - Xã hội có nhiều chuyển biến tích cực

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của các cấp chính quyền cùng toàn thể nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá trong năm 2019 đã đạt được kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực.

Trong năm 2019, mặc dù phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức như: Tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, sâu bệnh phát triển, dịch tả lợn Châu Phi lan rộng ảnh hưởng lớn đến ngành chăn nuôi;... nhưng nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và các ngành đoàn thể cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể nhân dân, thị trấn Nưa đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh, quốc phòng,...

Về kinh tế, thị trấn đã chủ động khắc phục những khó khăn về thời tiết, chăm bón và phòng trừ sâu bệnh cho lúa, làm tốt công tác quy hoạch đất một vụ để thuận lợi cho sản xuất của nhân dân. Tổng diện tích kế hoạch gieo cấy cả năm là 740/860 ha, đạt 86% kế hoạch năm; Năng suất bình quân đạt 54 tạ/ ha; Tổng sản lượng lương thực đạt 3960 tấn, đạt 96,5% so với kế hoạch đề ra.

Hợp tác xã nông nghiệp đổi mới phương pháp quản lý, điều hành bộ máy, làm tốt công tác tưới tiêu, tích cực kiểm tra và chủ động thông báo các biện pháp phòng trừ chuột hại, sâu bệnh, đồng thời cung ứng đầy đủ phân bón, giống lúa và Thu*c bảo vệ thực vật, đáp ứng yêu cầu cho nhân dân. Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm gắn với công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động ổn định và phát triển, tạo cơ hội việc làm cho lao động trong địa phương. Trong năm 2019, thị trấn Nưa đã hoàn thiện, nghiệm thu và đưa vào sử dụng các công trình: Cầu qua kênh nam, đường bê tông nội thôn và đồng thời cho thi công các công trình theo Nghị quyết của HĐND xã đã thông qua.

Về văn hoá - xã hội, thị trấn đã tăng cường các thông tin tuyên truyền, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, đài truyền thanh, đáp ứng tốt các nhu cầu phục vụ nhân dân. Quản lý tốt công tác vệ sinh môi trường, tuyên truyền động viên các hộ dân tham gia bảo vệ môi trường. Quản lý, phát huy tốt giá trị các di tích lịch sử hiện có như quần thể di tích lịch sử quốc gia Am Tiên, bao gồm Núi Nưa - Đền Nưa - Am Tiên.

Thần y xương khớp 'tái sinh' những bệnh nhân hỏng tạng vì biến chứng bệnh xương khớp

Tài trợ

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục, y tế,... Làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường, kiểm tra, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, học cụ cho học sinh đảm bảo chất lượng.

Thực hiện chính sách xã hội cho mọi đối tượng đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Chăm lo sức khoẻ nhân dân thông qua các chương trình sức khoẻ cộng đồng, đảm bảo chăm sóc sức khoẻ cho người dân một cách tốt nhất và an toàn nhất. Ổn định tỷ lệ phát triển dân số ở mức 0,55%/ năm, phấn đấu giảm còn 1% hộ nghèo và 4% hộ cận nghèo.

Về an ninh quốc phòng, thị trấn thường xuyên quán triệt và tổ chức thực hiện chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, tăng cường giáo dục cho lực lượng dân quân về hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Ban Chỉ huy quân sự thị trấn đã làm tốt công tác tham mưu trong quá trình tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ năm 2019, hoàn thành tố chỉ tiêu giao quân huyện giao là 7 đồng chí lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc. Thực hiện rà soát thanh niên đến độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, đảm bảo đủ chỉ tiêu cấp trên giao là 15 đồng chí.

Trong năm, công tác an ninh trật tự đã có nhiều chuyển biến tích cực, duy trì chế độ trực ban, nhất là tại các thời điểm Tết Nguyên đán và trong thời gian lễ hội. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân, triển khai nhiều biện pháp tích cực trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Phối hợp với Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xử lý 9 trường hợp đánh kích, 40 tay lưới bát quái trên đồng làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của nhân dân.

Ban Công an tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật gắn với phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc", phối hợp với xã đội quản lý chặt chẽ các đối tượng tiền án, tiền sự, nhằm ngăn chặn kịp thời, không để các đối tượng quá khích, tái phạm tội, đồng thời phục vụ công tác điều tra, xác minh khi có sự việc xảy ra. Tuy nhiên, trong năm 2019, trên địa bàn thị trấn vẫn xảy ra 9 vụ vi phạm pháp luật, tăng 01 vụ so với năm 2018, trong đó, thị trấn đã xử lý 02 vụ và chuyển huyện xử lý 07 vụ.

Năm 2020 được dự báo sẽ tiếp tục có những khó khăn trong chặng đường phát triển của địa phương, nhưng bằng những kết quả đã đạt được trong năm 2019, chính quyền và toàn thể nhân dân thị trấn Nưa quyết tâm ra sức, đồng lòng nỗ lực hoàn thành tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra, đưa thị trấn Nưa từng bước phát triển toàn diện.

Vĩnh Phúc: Thực hiện tốt phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của các cấp chính quyền cùng toàn thể nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong 9 tháng đầu năm 2019 tiếp tục phát triển và đạt được...

PV
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/thi-tran-nua-trieu-son-thanh-hoa-kinh-te-xa-hoi-co-nhieu-chuyen-bien-tich-cuc-65727.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY