Tâm linh hôm nay

Thiền sư Thích Nhất Hạnh rời chùa Từ Hiếu (TT Huế) sang Thái Lan

Sáng nay, ngày 28/11, Thiền sư Thích Nhất Hạnh rời chùa Từ Hiếu (phường Thủy Xuân, TP Huế) để sang lại Thái Lan.

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Theo nguồn tin của báo Giác Ngộ, chuyến bay đưa Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ Việt Nam sang Thái Lan cất cánh vào lúc 10 giờ hôm nay, 28-11, từ Phú Bài.

Bài liên quan

Chư tôn đức Tăng, Ni cùng Phật tử chúc thọ và tri ân Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Thiền sư Thích Nhất Hạnh bị một biến cố về sức khỏe hồi tháng 11/2014, được chẩn đoán là tai biến mạch máu não. Sau đó Thiền sư Thích Nhất Hạnh được người thân đưa sang Mỹ điều trị sau đột quỵ tại Trung tâm y tế UCSF (UCSF Medical Center). Sự phục hồi của Thiền sư được cho là “kỳ diệu” ngoài các dự đoán thông thường so với những người cùng bị hiện tượng sức khỏe này.

Trước đó ngày 28/10/2018, Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ Thái Lan về chùa Từ Hiếu - nơi ngài xuất gia. Hơn một năm qua, Thiền sư tịnh dưỡng ở thất "Lắng nghe" trong khuôn viên ngôi chùa này, dưới sự chăm sóc của ban thị giả làng Mai. Theo ý nguyện của Thiền sư, ngài muốn sống tại chùa Từ Hiếu cho đến ngày viên tịch.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên - Huế với tên khai sinh là Nguyễn Xuân Bảo. Ông xuất gia theo Thiền tông vào năm 16 tuổi tại chùa Tứ Hiếu, gần Huế. Thiền sư tốt nghiệp viện Phật học Bảo Quốc, tu học thiền theo trường phái Đại thừa của Phật giáo và chính thức trở thành nhà sư vào năm 23 tuổi.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhiều lần đến Mỹ để nghiên cứu và diễn thuyết tại Đại học Princeton và Đại học Cornell. Sau này, ông tham gia giảng dạy tại Đại học Columbia. Tuy nhiên, mục đích chính trong những chuyến đi ra nước ngoài của ông vẫn là vận động cho hòa bình. Trong ảnh, thiền sư gặp mặt Martin Luther King, nhà hoạt động dân quyền người Mỹ gốc Phi vào năm 1966.

Với những hoạt động không ngừng nghỉ, thiền sư Thích Nhất Hạnh được coi là một trong những lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng nhất ở phương Tây.

Thanh Tâm (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/thien-su-thich-nhat-hanh-roi-chua-tu-hieu-tt-hue-sang-thai-lan-d38294.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY