Khoa học hôm nay

Thiết bị không dây tí hon hứa hẹn giải pháp giảm cân

MangYTe - Thiết bị có kích thước khoảng 1 centimet có thể tạo ra cảm giác no bằng việc dùng ánh sáng kích thích các phần cuối của dây thần kinh phế vị.

Thiết bị không dây tí hon hứa hẹn giải pháp giảm cân - Ảnh 1.

Thiết bị không dây giảm cân được mô tả trong nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc đh texas a&m - ảnh: texas a&m

Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học thuộc đại học texas a&m (mỹ) đã mô tả về một thiết bị y khoa do họ phát triển có khả năng giúp giảm cân và chỉ cần thực hiện thủ thuật cấy ghép đơn giản hơn nhiều so với phương pháp giảm cân phổ biến là nối tắt dạ dày.

Đây là thiết bị điện tử không dây có kích thước khoảng 1 centimet có thể tạo ra cảm giác no bằng việc dùng ánh sáng kích thích các phần cuối của dây thần kinh phế vị.

Không giống các thiết bị khác phải có cuộn dây nguồn, thiết bị này là không dây và có thể điều khiển từ bên ngoài thông qua nguồn sóng vô tuyến.

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Nature Communications.

Thừa cân là một nhân tố nguy cơ lớn gây các bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. thừa cân cũng đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hoặc Tu vong do covid-19.

Đáng nói là vấn đề thừa cân - béo phì đang gia tăng trên toàn thế giới, ở cả các khu vực giàu có lẫn những nơi người dân không đủ tiền để chi cho những bữa ăn lành mạnh với rau củ quả và thực phẩm giàu đạm.

ĐẮC LUÂN (Theo Science Daily)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/thiet-bi-khong-day-ti-hon-hua-hen-giai-phap-giam-can-20210118083344358.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Văn phòng luôn có hơn chục chiếc máy tính, máy fax, máy in hoạt động nên khó tránh khỏi những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY