Khoa học hôm nay

Thiết kế mặt nạ cho mũi gây tranh cãi ở Hàn Quốc

Một loại khẩu trang mới của Hàn Quốc chỉ che mũi của người sử dụng gây xôn xao mạng xã hội. Thiết kế độc đáo có tên là 'kosk', sự kết hợp của 'ko', từ tiếng Hàn có nghĩa là mũi, và 'mặt nạ'.

Một công ty hàn quốc đã đưa ra thiết kế mặt nạ mới độc nhất vô nhị cho phép người dùng ăn uống thoải mái vì để hở phần miệng, chỉ che kín phần mũi. tuy nhiên, chiếc mặt nạ khác lạ đang gặp phải nhiều ý kiến khác nhau từ cư dân mạng.

Thiết kế độc lạ 'mặt nạ dành riêng cho mũi' gây tranh cãi ở Hàn Quốc

Chiếc mặt nạ bất thường này bao gồm hai phần, một phần có thể tháo ra để hở miệng của người đeo. kosk chỉ là một trong những loại mặt nạ dành riêng cho mũi ở hàn quốc, xu hướng bất thường gây ra một số tranh cãi mà một số người tuyên bố khẩu trang này hoàn toàn vô dụng.

Sau khi những hình ảnh về khẩu trang lạ chia sẻ trên mạng xã hội, nó nhanh chóng lan truyền thu hút sự chú ý của cư dân mạng. "không khác gì những người đeo khẩu trang dưới mũi", "thật hài hước, chắc không có tác dụng gì", "giống như người không đeo khẩu trang vậy", một số người dùng mạng xã hội twitter bình luận.

Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mũi là con đường xâm nhập vào cơ thể người dễ dàng nhất của virus, một số chuyên gia y tế cho rằng khẩu trang dành riêng cho mũi sẽ tốt hơn là ra đường không đeo bất cứ loại khẩu trang nào.

Catherine Bennett, Giáo sư, chuyên gia dịch tễ học thuộc Viện sức khoẻ Deakin nhận xét rằng: "Kosk tạo ra một sự khác biệt nhỏ. Đó là một ý tưởng kỳ lạ".

Được biết, kosk đã có xếp hạng 5 sao từ 118 bài đánh giá trên nền tảng mua sắm coupang của hàn quốc. một gói 10 chiếc mặt nạ được bán với giá khoảng 8 usd, tương đương hơn 181.000 đồng.

Trong suốt đợt đại dịch, các chuyên gia dịch tễ học trên toàn cầu luôn nhắc nhở người dân rằng nên đeo khẩu trang nhiều lớp là tốt nhất và luôn khuyến cáo nên đeo khẩu trang để che toàn bộ vùng mũi, miệng và cằm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/thiet-ke-mat-na-cho-mui-gay-tranh-cai-o-han-quoc-404008.html)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Cư dân mạng đang xôn xao bàn tán về dịch vụ thuê người yêu đi chơi Tết. Nhiều bạn trẻ tỏ ra hào hứng và đồng tình với dịch vụ “độc lạ” này.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Rạch tay, đánh ghen hay quyên sinh... chính là những chiêu trả thù tình đáng sợ vẫn tồn tại trong đời sống giới trẻ thời gian qua.
  • Tán tỉnh, hẹn hò hay nói cách khác là tình yêu nơi công sở là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên bạn cần biết trước một số nguyên tắc trước khi bắt đầu một mối tình công sở, tránh để chúng gây rắc rối thậm chí hủy hoại sự nghiệp của bạn.
  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Dù vậy, khác với ứng dụng của Microsoft, How-Dude.me chỉ là một ứng dụng vui.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những lời nói và hình ảnh mang chủ đề huynh đệ tương tàn hay chuyện yêu đương thắm thiết của học sinh thế hệ 10X, khiến ngay cả những 9x cũng phải giật mình.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY