Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thiếu niên Ch?t vì hội chứng mới liên quan Covid-19

Anh-Bệnh nhân 14 tuổi ở London, không có bệnh nền, Tu vong do hội chứng tương tự bệnh Kawasaki và liên quan Covid-19.
    Viêm mạch - triệu chứng Covid-19 khiến trẻ Tu vong nhanh
  • Ba trẻ Ch?t vì hội chứng hiếm liên quan Covid-19
  • Covid-19 gây biến chứng hiếm gặp ở trẻ nhỏ
  • Những việc trẻ em cần làm tại nhà để phòng nCoV
  • Trẻ em có thể là nguồn lây truyền nCoV tiềm tàng

Đây là một trong nhóm 8 bệnh nhi Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Nhi Evelina London từ ngày 10/4, theo báo cáo của nhóm điều trị, công bố trên tạp chí The Lancet. Bệnh nhân điều trị hồi sức tích cực khoảng 6 ngày, xét nghiệm dương tính nCoV sau khi qua đời.

Theo báo cáo, nhóm 8 bệnh nhi có 6 là người gốc Phi-Caribbean, có 5 trẻ trai. Hai trong số đó bị béo phì, bao gồm thiếu niên đã Tu vong. Em bé nhỏ nhất trong nhóm mới 4 tuổi. 

Sara Hana, Giám đốc y tế Bệnh viện Nhi Eveline, cho biết cơ sở này tiếp nhận khoảng 50 trẻ mắc Covid-19, khoảng một nửa đã được xuất viện.

Tháng trước, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết đang điều tra hội chứng mới ở trẻ em, "rất khẩn cấp" và hiếm gặp. Hội chứng đó tương tự bệnh Kawasaki, vốn chỉ ảnh hưởng tới trẻ em dưới năm tuổi, có các triệu chứng như sốt cao, phát ban, sưng và phản ứng sốc nhiễm độc.

Hanna, chuyên gia về hồi sức tích cực trẻ, cho biết những bệnh nhi này có thời gian nằm viện tương đối dài, một số phải điều trị tới ba tuần. Đa số bệnh nhân không cần chăm sóc tích cực ở mức cao nhất.

Chi Lê (Theo AFP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thieu-nien-chet-vi-hoi-chung-moi-lien-quan-covid-19-4099114.html)

Tin cùng nội dung

  • Hội chứng ruột kích thích là một loại bệnh lý đặc trưng bởi các rối loạn chức năng của ống tiêu hóa với biểu hiện chủ yếu ở đại tràng.
  • Nhiều người đau dạ dày khi thức dậy sau bữa nhậu tối hôm trước. Bệnh gõ cửa vì dạ dày không chống đỡ nổi với cáci hóa chất, độc tố... xâm nhập qua đường tiêu hóa.
  • Hội chứng ruột kích thích biểu hiện: đau bụng, rối loạn đại tiện, đầy bụng, sôi bụng,... tái phát nhiều đợt và kéo dài
  • Để giảm các triệu chứng, bệnh nhân cần chú ý các thức ăn làm bệnh tăng như: cà phê, bia, chất xơ, các chế phẩm từ sữa, nhiều chất béo…
  • Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy bệnh nhân bị HCRKT dễ tăng nhu động ruột so với người bình thường, các triệu chứng thường tái đi tái lại
  • Hội chứng cơ hình lê hay hội chứng cơ tháp (Piriformis syndrome) là một rối loạn thần kinh cơ hiếm gặp do cơ hình lê chèn ép dây thần kinh tọa (sciatic nerve). Đa số các trường hợp đau thần kinh tọa không phải do hội chứng cơ hình lê.
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bệnh Kawasaki là một căn bệnh mà trẻ nhỏ (dưới 5 tuổi) có thể mắc phải. Bệnh có thể có các triệu chứng như sốt, nổi phát ban, đỏ mắt, sưng hạch bạch huyết cũng như đau khớp xương và các triệu chứng tim mạch.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY