Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thiếu nữ tâm thần bị nhốt trong chuồng 5 năm

Không có tiền điều trị, lại sợ cô gái tâm thần tự làm mình bị thương, gia đình dựng một cái chuồng sắt nhỏ trong nhà để nhốt cô.

Thiếu nữ tâm thần bị nhốt trong chuồng 5 năm - Ảnh 2.

Cô gái đã bị nhốt trong chuồng sắt 5 năm vì gia đình không đủ tiền điều trị. ảnh: sun.

Cô gái 29 tuổi sống cùng gia đình và từng mơ ước trở thành người mẫu chuyên nghiệp trước khi được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm hồi năm 2014, một người bạn cho biết.

Cô gái gặp hiện tượng ảo giác và phải nằm trong khoa tâm thần bệnh viện ở tỉnh negros occidental. theo người bạn trên, sau một năm điều trị, tình trạng của cô gái có cải thiện nên các bác sĩ cho phép về nhà.

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên tồi tệ sau khi bố cô gái đổ bệnh năm 2015, đồng nghĩa với việc gia đình không đủ điều kiện kinh tế để Thu*c thang cho cô. Do cô không được dùng Thu*c nên tình trạng trầm cảm và ảo giác lại bắt đầu xuất hiện.

"Đôi lúc cô ấy ném đồ đạc vào hàng xóm, hoặc đi lang thang ra khỏi nhà rồi lên xe buýt. Có lần gia đình phải đi tìm và một tuần sau mới biết cô ấy đang ở tỉnh Cebu, sau khi được cảnh sát thông báo", người bạn nói, cầu mong sẽ có tổ chức nào đó ra tay giúp đỡ.

Để ngăn cô trốn khỏi nhà, gia đình đành phải dựng một cái chuồng nhỏ trong nhà rồi nhốt cô vào trong. Video được quay lại cho thấy người phụ nữ trẻ ngồi trong chuồng, loay hoay tìm cách mở cửa và thì thầm với người đang ghi hình mình.

"Cô ấy cứ gặm nhấm chiếc váy đang mặc cho đến khi nó nát tươm, vì thế người nhà phải lấy bao tải may thành đồ cho cô ấy mặc. Họ phải nhốt lại để cô không tự làm đau mình, không phải vì họ không yêu thương cô nữa", người bạn khẳng định.

Hiện tại, người bạn này cầu cứu sự trợ giúp của các nhà chức trách và tổ chức liên quan để đưa cô gái quay lại bệnh viện điều trị.

"các dịch vụ y tế hiện rất đắt đỏ, đặc biệt là những bệnh viện tâm thần tư nhân. tôi hy vọng sẽ có người giúp đỡ đưa cô ấy trở lại con người trước đây", người bạn nói thêm.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/thieu-nu-tam-than-bi-nhot-trong-chuong-5-nam-20210118085309568.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY