Dinh dưỡng hôm nay

Thịt gà ngon và chế biến được nhiều món nhưng vì sao lại không nên ăn thịt gà mỗi ngày?

Mặc dù thịt gà thường được biết đến là một lựa chọn lành mạnh, nhưng điều đó không có nghĩa là thực phẩm tốt để tiêu thụ hàng ngày.

Không nhiều người biết về tác hại của việc ăn quá nhiều thịt gà. Thịt gà được coi là một trong những loại thịt ngon và linh hoạt nhất. Chúng thường được sử dụng trong nhiều bữa ăn. Nó không chỉ phù hợp với nhiều món ăn khác nhau mà còn tương đối dễ chế biến và được rất nhiều người ưa thích.

Một lý do khác khiến nhiều người chọn thịt gà là vì đây là loại thịt nạc, nó chứa nhiều protein, trong khi hàm lượng chất béo thấp so với các loại thịt đỏ.

Mặc dù thịt gà thường được biết đến là một lựa chọn lành mạnh, nhưng điều đó không có nghĩa là thực phẩm tốt để tiêu thụ hàng ngày.Tiêu thụ quá nhiều thịt gà có hại cho cân nặng, cho tim mạch và tăng nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

1. Quá nhiều proteinxml:namespace prefix="o" />

Chế độ dinh dưỡng lý tưởng nhất là khoảng từ 10 đến 35% lượng calo hàng ngày của một người được cung cấp từ protein. Ăn quá nhiều protein sẽ khiến cơ thể tích trữ chúng dưới dạng chất béo. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân và đồng thời cũng dẫn đến nồng độ lipid trong máu tăng cao.

Thịt gà giàu protein, nếu ăn quá nhiều sẽ tích trữ chúng dưới dạng chất béo.

Chỉ cần ăn một miếng thịt gà lớn mỗi ngày cũng sẽ góp phần cung cấp một lượng protein khá cao cho cơ thể. Vì vậy, bạn cần kiểm soát chặt chẽ loại thực phẩm đầy protein này trong chế độ ăn hàng ngày.

2. Làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Tiêu thụ quá nhiều thịt gà cũng dẫn đến mức cholesterol cao hơn. Đây là một trong các yếu tố chính gây ra các vấn đề về tim mạch. Do vậy, việc ăn thịt gà và các loại thực phẩm giàu protein khác đã gián tiếp làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim.

3. Khó duy trì cân nặng

Tiêu thụ quá nhiều protein từ động vật, chẳng hạn như thịt gà, sẽ khiến bạn khó duy trì cân nặng ở mức hợp lý.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cứ 100gam thịt gà cung cấp cho cơ thể khoảng 238 Kcal cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Do đó, nếu ăn quá nhiều thịt gà sẽ dấn đến lượng calo nạp vào cơ thể ở mức cao, đồng thời hạn chế việc tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh khác không có lợi cho sức khỏe.

Tiêu thụ quá nhiều protein từ động vật, chẳng hạn như thịt gà, sẽ khiến bạn khó duy trì cân nặng ở mức hợp lý.

4. Nguy cơ ngộ độc thực phẩm lớn hơn

Việc chuẩn bị thịt gà sống luôn là một vấn đề phức tạp. Nếu bạn chưa nấu chín thịt hoàn toàn hoặc nếu bạn để rau tiếp xúc với thịt gà sống, điều đó dễ dẫn đến tình trạng nhiễm vi khuẩn salmonella hoặc campylobacter.

Những vi khuẩn này có tác động nguy hiểm đến cơ thể con người, vì chúng khả năng dẫn đến bệnh nghiêm trọng, đặc biệt là người già, trẻ em và phụ nữ mang thai.

5. Khả năng kháng thuốc kháng sinh cao hơn

Một thực tế phổ biến ở những người chăn nuôi gia cầm là họ buộc phải dùng thuốc kháng sinh trong quá trình chăm sóc. Khi ăn thịt gà được nuôi theo phương pháp này, bạn có nguy cơ trở nên kháng lại những loại thuốc kháng sinh này.

Bạn sẽ gặp rủi ro rất thực sự trong trường hợp phải đối phó với tình trạng nhiễm trùng và phải dùng thuốc kháng sinh. Khi đó, thuốc có thể không hoạt động hiệu quả như bình thường.

Mặc dù thịt gà ngon và chứa nhiều protein tốt cho sức khỏe, tuy nhiên việc tiêu thụ quá nhiều thịt gà lại gây hại cho cơ thể. Bởi vậy, nếu là fan của thịt gà, bạn cũng nên biết cách ăn uống thích hợp với một lượng vừa phải.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thit-ga-ngon-va-che-bien-duoc-nhieu-mon-nhung-vi-sao-lai-khong-nen-an-thit-ga-moi-ngay-30432/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY