Dinh dưỡng hôm nay

Thịt luộc xong vợ làm thêm bước này, chồng nở mày, nơ mặt với bạn bè

Chỉ cần thêm một chút khéo léo, đĩa thịt luộc vốn đã ngon nay trở nên đẹp mắt hơn hẳn.

Chỉ cần thêm một chút khéo léo, đĩa thịt luộc vốn đã ngon nay trở nên đẹp mắt hơn hẳn. 

Thịt luộc xong vợ làm thêm bước này, chồng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt chân giò: 500gr

- Rau kinh giới, ớt tươi, tăm nhọn

- Gia vị, giấm, rượu

Thịt luộc xong vợ làm thêm bước này, chồng

Cách làm thịt luộc hình hoa cực ngon

- Bước 1: Thịt bạn rửa sạch với muối sau đó cuộn tròn cho phần da giáp lại với nhau để thịt không bị hở ra ngoài. Cuộn xong dùng chỉ cuốn xung quanh như bó giò (cuộn lỏng tay chút nhé).

- Bước 2: Luộc thịt sơ qua lần đầu cho sạch chất bẩn và khử hết hoàn toàn mùi hôi, cho vào nồi vài lát gừng, 1 muỗng cà phê giấm và 1/2 muỗng cà phê muối rồi luộc sơ thịt khoảng 3 phút thì vớt ra, xả qua nước lạnh.

Thịt luộc xong vợ làm thêm bước này, chồng

- Bước 3: Cho thịt vào nồi trước rồi mới chế ngập nước, đập dập vài củ hành bỏ vào để thịt luộc thơm hơn. Luộc trong khoảng 10 phút và thường xuyên hớt bọt để thịt trắng ngon và không hôi.

- Bước 4: Kiểm tra xem thịt đã chín chưa bằng cách dùng 1 đôi đũa đâm xuyên qua, nếu đũa đâm qua dễ dàng nghĩa là thịt đã chín. Cuối cùng, sau khi kiểm tra thấy thịt chín thì thêm một muỗng cà phê rượu trắng vào vừa để tăng hương vị vừa giúp ăn ngon miệng hơn.

- Bước 5: Bạn gắp miếng thịt ra cho vào tô nước đá hoặc để nguội thịt cho vào tủ lạnh tầm 4-5h cho thịt dễ thái hơn.

- Bước 6: Thái thịt thành từng lát thật mỏng.

- Bước 7: Dùng miếng thịt nhỏ nhất cuộn tròn lại làm nhụy hoa. Sau đó lấy miếng khác cuộn tròn ôm sát nhụy hoa.Và tiếp tục bạn lấy miếng thịt cuộn tròn so le để tạo thành các cánh hoa. Bạn cứ cho đến khi bông hoa to theo ý mình và cố định bằng tăm là xong.

Thịt luộc xong vợ làm thêm bước này, chồng

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/thit-luoc-xong-vo-lam-them-buoc-nay-chong-no-may-no-mat-voi-ban-be-a328758.html)

Tin cùng nội dung

  • Giò là món ăn truyền thống của người Việt Nam đặc biệt vào những ngày lễ Tết, trong mâm cỗ không thể nào thiếu món ăn này. Cùng khám phá những loại giò ngon nức tiếng góp phần tạo nên nét ẩm thực Tết riêng biệt.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Mẹ bầu uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Mùa hè là mùa dương khí vượng nhất trong năm, thời tiết nóng bức và ẩm thấp. Vậy, về mùa hè nên ăn gì, để chống nóng và dự phòng bệnh tật?
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY