Dinh dưỡng hôm nay

Thịt vịt đừng rang hay luộc, làm theo cách này độc nhất vô nhị: Mời khách, khách tấm tắc khen

Thịt vịt xào dứa vừa mang hương vị ngọt mềm của thịt vịt, lẫn vị chua nhẹ của dứa, thanh mát và bổ dưỡng vô cùng.

Nguyên liệu:

700 gram thịt vịt

1 quả dứa xanh

2 củ hành khô

4 tép tỏi

2 cây hành lá

1 củ gừng

Bột năng, rượu trắng

Gia vị: Dầu ăn, bột canh, bột ngọt, hạt nêm, đường

Khử mùi hôi của thịt vịt:

Làm sạch lông vịt, đặc biệt phải loại bỏ toàn bộ tuyến nhờn ở đuôi vịt để tránh mùi hôi tiết ra trong quá trình nấu nướng.

Chanh cắt đôi vắt lấy nước hòa cùng + muối + gừng gập dập + rượu trắng chà xát thật mạnh quanh thân vịt. Để nguyên trong vòng 30 phút rồi rửa sạch với nước trắng, để ráo.

Sơ chế nguyên liệu:

Dứa xanh gọt sạch vỏ, bỏ mắt, bổ đôi, thái miếng dài khoảng 1cm.

Hành tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, băm nhỏ.

Hòa tan 2 thìa cà phê bột năng + 6 thìa cà phê nước lọc

Vịt chặt thành từng miếng vừa ăn. Đừng để miếng thịt quá to sẽ khó ngấm gia vị. Ướp vịt với 1/2 hành tỏi băm nhỏ ở trên + 1 thìa canh bột nêm.

Ảnh minh họa

Hành lá nhặt bỏ rễ, lá vàng, rửa sạch, thái nhỏ.

Chế biến:

Bước 1: Bắc dầu lên bếp, phi thơm 1/2 lượng hành tỏi còn lại rồi cho vịt đã ngấm gia vị vào xào. Để lửa lớn. Sau 1 phút thì cho 1 thìa canh nước mắm vào, đảo đều tay, vặn nhỏ lửa.

Bước 2: Sau khi thịt bắt đầu chín mềm thì trút thịt ra một cái đĩa, để riêng.

Bước 3: Phi thơm hành tỏi rồi cho dứa vào xào + 1 thìa cà phê nước mắm + 1 thìa cà phê hạt nêm cho đến khi dứa tiết ra nước hơi mềm bạn cho lại thịt vịt vào để xào cùng. Nêm lại gia vị của từng gia đình.

Bước 4: Cho bát bột năng đã pha loãng vào chảo, đun thêm khoảng 2-3 phút cho nước sốt hơi sền sệt, rắc hành hoa lên, đảo đều thêm 1 phút thì tắt bếp.

Nguồn: http://khoevadep.com.vn/thit-vit-dung-rang-hay-luoc-lam... Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thit-vit-dung-rang-hay-luoc-lam-theo-cach-nay-doc-nhat-vo-nhi-moi-khach-khach-tam-tac-khen-d248954.html

Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thit-vit-dung-rang-hay-luoc-lam-theo-cach-nay-doc-nhat-vo-nhi-moi-khach-khach-tam-tac-khen/20200423013725888)

Tin cùng nội dung

  • Những món ăn sau có thể khiến bạn ngạc nhiên bởi nó không bổ dưỡng như bạn nghĩ. Ngược lại, chúng có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng và tác hại trực tiếp đến tim mạch do lượng dường thu nạp quá lớn.
  • Sơn tra có tác dụng giãn mạch, hạ huyết áp, giảm hàm lượng cholesterol. Dùng sơn tra làm tăng các enzym trong dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa thức ăn
  • Mùa hè nắng nóng, thời tiết oi bức, thêm vào đó do trẻ em vì tính hiếu động, ham chơi đùa làm cho trẻ bị xuất tiết nhiều mồ hôi nên dễ bị thiếu nước.
  • Một số loại thực phẩm tự nhiên có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể, phục hồi sức khỏe đồng thời hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch.
  • Trái ngược với quan điểm ăn sô cô la chứa nhiều calo và gây các vấn đề về da, sô cô la thực sự cần thiết cho sức khỏe của phái đẹp.
  • Không thể phủ nhận những công dụng của trứng vịt lộn, nhưng khi sử dụng thực phẩm này, bạn cần có hiểu biết đầy đủ về cái lợi và hại để có cách dùng, cách ăn sao cho có lợi nhất.
  • Theo y học cổ truyền, móng giò lợn có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị Thu*c có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo.
  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY