Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thời điểm nào trong ngày ăn táo là tốt nhất?

Táo là trái cây tốt cho sức khoẻ nhưng bạn cần chú ý lựa chọn thời điểm để ăn.

Thời điểm nào ăn táo là tốt nhất?

Táo nên ăn buổi sáng tốt cho sức khoẻ. Nguồn ảnh: Internet

Trung bình, hàm lượng calo trong mỗi trái táo phụ thuộc vào từng loại táo: táo xanh, táo chín, táo đỏ, táo để vỏ hay gọt vỏ. không chỉ có calo, trong táo còn chứa nhiều chất xơ, vitamin c, khoáng chất, chất chống oxy hóa.

Vậy nên ăn táo vào lúc nào trong ngày? câu trả là nên ăn táo vào buổi sáng vì loại trái cây này dễ tiêu hóa và hấp thụ, lại nhuận tràng. sau một đêm dài, các chức năng tiêu hóa ‘ngủ yên’ cần được kích hoạt lại. những loại trái cây như táo, lê, nho… nếu ăn vào buổi sáng sẽ phù hợp vì lượng axit trong các loại quả này không quá mạnh và không quá chát.

Theo phân tích thì 1 quả táo xanh nguyên vỏ sẽ chứa khoảng 80 calo, còn nếu đã gọt vỏ chúng chỉ còn 63 calo. cũng tương tự như táo xanh, 1 quả táo đỏ còn nguyên vỏ chứa khoảng 100 calo và nếu đã gọt vỏ lượng calo còn là khoảng 80. nhờ chứa hàm lượng calo cao nên táo đỏ thường được khuyên dùng cho người đang trong chế độ giảm cân.

Thời điểm không nên ăn táo

Không ăn táo giữa các bữa ăn: điều này có thể khiến việc bổ sung chất dinh dưỡng bị ảnh hưởng và từ đó làm tăng gánh nặng cho quá trình tiêu hóa. nếu vừa ăn táo, vừa ăn những món khác sẽ rất dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Không ăn táo trước khi đi ngủ vào buổi tối: vì táo là loại quả có tính axit nên ăn trước khi đi ngủ sẽ làm tăng tiết axit dịch vị, sinh ra cảm giác đầy bụng, ảnh hưởng đến giấc ngủ. nếu muốn ăn, tốt nhất bạn nên ăn trước khi đi ngủ 1 tiếng hoặc sớm hơn. hãy cố gắng không ăn nhiều táo vào buổi tối vì ăn đêm không tốt cho tiêu hóa và sẽ làm chuyển hóa các chất đường có nhiều trong táo thành chất béo, gây tích tụ trong cơ thể.

Không ăn táo ngay sau bữa ăn: nếu bạn ăn táo ngay sau bữa ăn sẽ dễ gây tắc nghẽn dạ dày bởi thức ăn bạn ăn trước có thể làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa và khiến dạ dày nặng nề, khó chịu. tốt hơn hết, bạn nên ăn táo sau khoảng hai tiếng kết thúc bữa ăn.

Theo tieudung.vn

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thoi-diem-nao-trong-ngay-an-tao-la-tot-nhat-63843.html

Theo tieudung.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-diem-nao-trong-ngay-an-tao-la-tot-nhat/20220604013213739)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khi sử dụng những loại trái cây, thảo dược dưới đây, các bà bầu phải hết sức cẩn trọng bởi chúng có thể dẫn đến sảy thai
  • Những loại hoa trái dưới đây có thể khiến bạn ngạc nhiên vì màu sắc lạ kỳ của chúng.
  • Vào mùa nắng nóng, nên dùng thêm nước ép trái cây có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, phòng ngừa trúng nắng
  • Trước tình trạng sử dụng bừa bãi hóa chất để làm trái cây chín đều, mẫu mã đẹp nhằm bán được giá cao khi đưa ra thị trường, rất nhiều “thượng đế” đã phải than trời rằng mình đang bị đầu độc bằng đủ hình thức, rằng ăn cũng ch*t mà không ăn cũng ch*t.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY