Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thời kỳ mãn kinh có thể tới sớm hơn bạn nghĩ: Chị em kiểm tra ngay xem mình có đang chớm mãn kinh không nào?

Đừng lơ là hay xem nhẹ các dấu hiệu cảnh báo thời kỳ mãn kinh đang tới gần nhé các chị em ơi.

Nếu bạn chưa biết: Mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp lần thứ hai trong đời sống Sinh d*c của một người phụ nữ (lần 1 chính là thời gian dậy thì). Tình trạng mãn kinh xảy ra do sự suy giảm chức năng buồng trứng. Buồng trứng ngưng hoạt động và ngừng tiết các nội tiết tố nữ, dẫn đến việc ngưng kinh nguyệt và chấm dứt khả năng sinh sản.

Phụ nữ rất sợ thời kỳ mãn kinh, không chỉ bởi tốc độ lão hóa ngày càng nhanh hơn mà còn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh tật. Thông thường, trong khoảng 40-58 tuổi, phụ nữ sẽ bắt đầu thấy các triệu chứng tiền mãn kinh. Những triệu chứng này có thể kéo dài tới 4-5 năm.

Tùy vào cơ địa và cách sinh hoạt, ăn uống mà thời điểm tiền mãn kinh ở mỗi người phụ nữ sẽ khác nhau.

Giờ thì chị em thử kiểm tra ngay xem mình đã bắt đầu có dấu hiệu mãn kinh chưa nào?

Để trì hoãn thời mãn kinh, cách tốt và an toàn nhất chính là thăm khám tại các Bệnh viện tuyến Trung ương hoặc các Phòng khám/Cơ sở Y tế có giấy phép hành nghề. Chị em tuyệt đối đừng tự ý sử dụng các loại thực phẩm chức năng hoặc Thu*c không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường.

Bạn cần được khám và chuẩn đoán xem cơ thể đang suy giảm, thiếu hụt hormone hoặc vitamin nào, từ đó mới biết cách bổ sung đúng đắn để ngăn chặn các dấu hiệu mãn kinh.

https://afamily.vn/thoi-ky-man-kinh-co-the-toi-som-hon-ban-nghi-chi-em-kiem-tra-ngay-xem-minh-co-dang-chom-man-kinh-khong-nao-20220402192456509.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thoi-ky-man-kinh-co-the-toi-som-hon-ban-nghi-chi-em-kiem-tra-ngay-xem-minh-co-dang-chom-man-kinh-khong-nao-20220402192456509.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY