Sức khỏe Giới tính hôm nay

Mấy ông bạn vẫn khoe mỗi tuần chiến đấu 3-4 lần…

Trước mỗi tuần muốn gần gũi bà xã đôi ba lần nhưng có khi bà ấy không cho thì thấy bứt rứt khó chịu; nay thì không như vậy, mỗi tuần chỉ được 1 lần.
Chừng 1 năm trở lại đây tôi thấy ham muốn có phần giảm sút. Trước mỗi tuần muốn gần gũi bà xã đôi ba lần nhưng có khi bà ấy không cho thì thấy bứt rứt khó chịu; nay thì không như vậy, mỗi tuần chỉ được 1 lần; có khi không có lần nào; thậm chí đang ngủ ngon mà bị bà xã "khều móc" thì cũng không tác chiến được.

Không lẽ tôi đang bước vào thời kỳ "tiền mãn kinh" như mấy bả? Nếu có thì triệu chứng như thế nào? Tôi năm nay 48 tuổi, sức khỏe bình thường, không bệnh tật gì. Có cách nào để cải thiện tình hình hay không? Mấy ông bạn tôi ở vào tuổi này vẫn khoe là mỗi tuần chiến đấu 3-4 lần…

thanhtran…@gmail.com

Anh bạn thân mến, Thật ra nam giới không có "thời kỳ tiền mãn kinh" như ở phụ nữ (vì có đâu mà mãn?) nhưng tương ứng với thời kỳ này của các chị thì các anh cũng xuất hiện tình trạng suy giảm chức năng sinh dục.

Còn khi nào thì "mãn dục" hoàn toàn thì thật ra đến nay cũng chưa thấy công trình nghiên cứu nào khẳng định độ tuổi nào thì quý ông chấm dứt hẳn chuyện ấy. Vừa rồi báo chí có đăng tin cụ ông 90 tuổi còn có khả năng "tự lực" làm người khác sinh con, tuy nhiên trong thực tế cũng có anh mới ngoài 40 đã "mất khả năng chi trả". Vậy nên câu hỏi "khi nào tôi hoàn toàn hết xí quách" là một câu hỏi hết sức riêng tư mà ngoài người hỏi ra, không ai có thể biết chính xác được! Suy giảm Sinh d*c nam có thể bắt đầu khi các anh bước qua tuổi 40 và quá trình này diễn ra từ từ, chầm chậm chứ không nhanh chóng như các chị. Khi đó, lượng kích thích tố Sinh d*c nam (testosterone) bị giảm sút dẫn đến một số hiện tượng "có thể nhìn bằng mắt thường" là mệt mỏi, buồn rầu, yếu ớt, béo phì, nhão cơ… Đặc biệt, dễ thấy nhất là giảm ham muốn T*nh d*c. Ở vào lứa tuổi 48 của bạn thì không nghi ngờ gì nữa, tuổi già đang kéo đến ngay sau lưng rồi. Hãy nghĩ theo hướng tích cực rằng đây là quy luật tự nhiên. Sinh, lão bệnh, tử là việc bình thường, đã sinh ra làm con người thì ai cũng phải chấp nhận. Tuy nhiên, điều mà con người có thể làm là ngăn quá trình ấy "rầm rập kéo đến" bằng những suy nghĩ, việc làm tích cực: Hạn chế Thu*c lá, rượu bia, giảm ăn nhiều mỡ dầu, tăng cường rau củ quả và nhất là phải siêng năng vận động, tập luyện thể dục, chơi một môn thể thao phù hợp, sống lành mạnh…

Để biết chính xác tình trạng của mình, bạn nên đến bác sĩ để được khám, xét nghiệm kiểm tra lượng hormone testosterone xem mức độ suy giảm thế nào. Khi ấy bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị.

Ngày nay, việc suy giảm T*nh d*c ở nam giới có thể khắc phục bằng liệu pháp thay thế testosterone trong cơ thể. Tuy nhiên, phương pháp này lại có những tác dụng phụ không mong muốn nên bắt buộc phải có chỉ định của thầy Thu*c mới được sử dụng.

Việc mấy ông bạn ở vào tuổi này vẫn khoe là mỗi tuần chiến đấu 3-4 lần thì bạn nên… nghe rồi bỏ qua chứ đừng bận tâm. Đôi khi người ta thích nói những điều mình mơ ước mà cứ tưởng đó là sự thật!

Mangyte.vn
Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-may-ong-ban-van-khoe-moi-tuan-chien-dau-3-4-lan-4008.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY