Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thói quen cần tránh trước khi đi ngủ để có da mặt sáng khỏe

Thói quen chăm sóc da trước khi ngủ đóng vai trò quan trọng để có làn da đẹp. Tuy nhiên, một số sai lầm có thể phá hỏng nỗ lực này và làm tổn hại da.

Muốn có làn da xinh đẹp, tràn đầy sức sống mỗi khi thức dậy, bạn hãy tránh xa những thói quen xấu này nhé.

Dùng kem chống lão hóa không phù hợp

Nhiều loại kem chống lão hóa có thành phần là các chất dưỡng ẩm như dầu khoáng. Các vết nhăn trên mặt sẽ trông rõ hơn khi da khô. Do đó, bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào cũng giúp ích cho da. Tuy nhiên, nhiều loại chỉ giúp cải thiện tạm thời,dẫn lời bác sĩ thẩm mỹ người Mỹ Manish Shah.

Thói quen cần tránh trước khi đi ngủ để có da mặt sáng khỏe

Ảnh minh họa.

Muốn da cải thiện lâu dài cần phải nhắm vào các nguyên nhân gốc rễ như tình trạng da bị mất collagen, tổn thương do các gốc tự do, tác hại từ ánh nắng mặt trời và yếu tố môi trường.

Rửa mặt sạch quá mức

Thói quen cần tránh trước khi đi ngủ để có da mặt sáng khỏe

Rửa da mặt sạch quá mức có thể gây hại. Các chất tẩy rửa có thể làm da mất đi độ ẩm, khô và gây tổn hại đến hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da mặt. Tình trạng này khiến da dễ bị nổi mụn, nhiễm trùng và bong tróc do khô ráp.

Không thay áo gối

Không thay áo gối thường xuyên sẽ khiến vi khuẩn, da bong tróc và mồ hồi tích tụ trên áo gối. Đây là những tác nhân gây hại và khiến da dễ bị mụn.

Thói quen cần tránh trước khi đi ngủ để có da mặt sáng khỏe

Muốn bảo vệ da tốt, áo gối nên được thay ít nhất 1 lần/tuần, đặc biệt là ở những người hay bị mụn trứng cá.

Chỉ hấp thu vitamin qua kem thoa

Vitamin Ctrong một số loại kem có thể hữu ích khi thoa lên da mặt. Tuy nhiên, kem chứa vitamin B lại kém hiệu quả. Nhiều loại vitamin B, chẳng hạn như B12, chỉ có thể hấp thu qua ruột non. Vì vậy, dù có thoa bao nhiêu kem chứa vitamin B lên da thì cơ thể cũng không hấp thu được, các chuyên gia giải thích.

Thói quen cần tránh trước khi đi ngủ để có da mặt sáng khỏe

Một trường hợp khác là vitamin B3. Đây là loại vitamin giúp cải thiện kết cấu và màu sắc da. Thế nhưng, da không thể hấp thu vitamin B3 nên các loại kem thoa mặt chứa vitamin B3 sẽ không có hiệu quả.

Để bổ sung vitamin B, các chuyên gia khuyến cáo nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B. Đó là các loại rau như rau bina, măng tây hay đậu.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thoi-quen-can-tranh-truoc-khi-di-ngu-de-co-da-mat-sang-khoe-44744.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-can-tranh-truoc-khi-di-ngu-de-co-da-mat-sang-khoe/20210327085600306)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Hệ tiêu hóa sẽ không thể thực hiện đúng chức năng nếu bị cản trở bởi những thói quen tồi tệ sau.
  • Khi đi làm ngoại trừ trường hợp ra ngoài công tác thì đa số giới văn phòng đều ngồi trong phòng có máy lạnh, điều này sẽ làm chõ khả năng miễn dịch và khả năng điều tiết nhiệt độ của cơ thể giảm sút
  • Hãy nhận đi: Bạn cũng mắc phải những lỗi này. Thực ra đó là chuyện thường tình, vì nhiều người khác cũng vậy. Nhưng nếu muốn cải thiện thực sự mối quan hệ giữa bạn với bọn trẻ, đã đến lúc bạn phải thay đổi.
  • Trong cuộc sống, có những thói quen xấu trong sinh hoạt tưởng chừng rất bình thường nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của bạn.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Để đảm bảo sức khỏe tốt, không chỉ hạn chế bị lây nhiễm mầm bệnh từ những người xung quanh, mà thói quen hàng ngày, cũng đóng vai trò quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn. Những thói quen tưởng chừng như vô hại, song lại ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch.
  • Dân văn phòng có những thói quen phổ biến gây nguy hại vô cùng cho sức khỏe mà không phải ai cũng nhận ra.
  • Chị em văn phòng có một số sở thích nhỏ tưởng như vô hại nhưng về lâu dài lại mang đến một loạt những rắc rối sức khỏe.
  • Bạn có biết có những “thói xấu” không hề xấu mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khoẻ?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY