Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thói quen hằng ngày gây hại não

Thường xuyên duy trì những thói quen không đúng dưới đây là lý do khiến não bạn bị tổn thương.

Hút Thu*c nhiều


Ảnh minh họa.

Việc hút Thu*c nhiều sẽ làm tăng nồng độ cholesterol và chất béo lưu thông trong máu, từ đó gây tích tụ chất béo không lành mạnh trong não. chính sự tích tụ này cũng làm thu hẹp các động mạch và hạn chế lưu lượng máu lên não. khi lưu lượng máu bị chặn lại đột ngột thì nguy cơ cao bạn có thể gặp phải tình trạng đột quỵ não.

Ăn quá nhiều

Một nghiên cứu từ trung tâm y tế mount sinai (israel) cho biết, thói quen ăn quá nhiều có thể gây suy giảm khả năng làm việc của của insulin trong não, từ đó khiến chất béo trong mô mỡ không được phân hủy hết. đặc biệt, việc ăn quá nhiều trong ngày cũng có thể gây hại tới sức khỏe và là nguyên nhân dẫn đến tăng cân, béo phì, hay mắc các bệnh về tim mạch...

Tiêu thụ lượng đường cao thường xuyên

Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây hại xấu cho não bộ. Theo đó, lượng đường trong máu quá cao sẽ dần làm hỏng não và gây rối loạn nhận thức, từ đó khiến bạn gặp vấn đề về trí nhớ. Bên cạnh đó, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Kiểm soát Trầm cảm Hoa Kỳ nhận định, tỷ lệ đường trong cơ thể quá cao có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng trầm cảm nhiều hơn.

Thiếu ngủ làm suy yếu bộ nhớ

Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) đã tìm ra bằng chứng thuyết phục rằng việc thiếu ngủ có thể làm suy yếu bộ nhớ và gây bệnh Alzheimer. Trong suốt giấc ngủ ban đêm, tế bào não sẽ loại bỏ các hợp chất độc hại gây nguy hiểm cho não bộ. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, nó sẽ tàn phá các tế bào não này.

Căng thẳng kéo dài

Suy giảm trí nhớ, khả năng học hỏi, tự chủ là những hậu quả mà căng thẳng mạn tính gây ra. Ngoài ra, stress có thể khiến bạn khó chịu, lo lắng và thường bị phân tâm.

Bộ não nhạy cảm với mất nước

Não bộ chứa 80% là nước. Do đó, việc uống thiếu nước, thậm chí chỉ 2% lượng nước cần thiết, làm giảm hiệu quả làm việc của não bộ, dẫn đến suy giảm trí nhớ ngắn hạn và các khả năng nhận thức khác.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thoi-quen-hang-ngay-gay-hai-nao-32228.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-hang-ngay-gay-hai-nao/20210310103026621)

Tin cùng nội dung

  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Chính việc uống nhiều dầu olive, đồng thời nạp nước ép bưởi, chanh cùng các thực phẩm bạn đã ăn tạo nên những viên sỏi nhiều sắc màu.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY