Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thói quen ngủ lành mạnh giúp giảm nguy cơ suy tim

(MangYTe) - Những người trưởng thành nếu duy trì thói quen ngủ lành mạnh (ngủ 7-8 giờ mỗi ngày và không bị mất ngủ thường xuyên, ngủ ngáy hoặc buồn ngủ quá mức vào ban ngày) sẽ giảm được 42% nguy cơ suy tim.

Theo nghiên cứu mới được công bố hôm nay trên tạp chí circulation của hiệp hội tim mạch mỹ, những người trưởng thành có thói quen ngủ lành mạnh nhất có nguy cơ suy tim thấp hơn 42% so với những người có chế độ ngủ không lành mạnh.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích chất lượng giấc ngủ cũng như mô hình giấc ngủ tổng thể của 408.802 người tuổi từ 37-73 tại anh trong giai đoạn từ 2006-2010, tỷ lệ mắc suy tim được thu thập cho đến tháng 4 năm 2019. các nhà nghiên cứu đã ghi nhận 5.221 trường hợp suy tim trong thời gian theo dõi trung bình 10 năm.

Các thước đo về chất lượng giấc ngủ bao gồm thời lượng ngủ, chứng mất ngủ và ngáy ngủ và các đặc điểm khác liên quan đến giấc ngủ, chẳng hạn như liệu người tham gia là người dậy sớm hay thức khuay và liệu họ có buồn ngủ vào ban ngày không.

tác giả nghiên cứu, giáo sư lu qi tại đại học tulane ở new orleans (mỹ), cho biết: “điểm số giấc ngủ lành mạnh mà chúng tôi tạo ra dựa trên điểm số của 5 hành vi ngủ này. phát hiện của chúng tôi làm nổi bật tầm quan trọng của việc cải thiện mô hình giấc ngủ tổng thể để giúp ngăn ngừa suy tim".

các hành vi khi ngủ được thu thập thông qua bảng câu hỏi trên màn hình cảm ứng. thời lượng ngủ được xác định thành ba nhóm: ngắn (ít hơn 7 giờ một ngày); khuyến nghị (7-8 giờ một ngày) và kéo dài (9 giờ hoặc hơn một ngày).

sau khi điều chỉnh bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, sử dụng Thu*c, các biến thể di truyền và các biến số khác, kết quả cho thấy những người tham gia có chế độ ngủ lành mạnh nhất đã giảm 42% nguy cơ suy tim so với những người có chế độ ngủ không lành mạnh.

Bắc Hiệp

Theo Science Daily

Siêu diệt khuẩn đa năng BNP

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/thoi-quen-ngu-lanh-manh-giup-giam-nguy-co-suy-tim-184686.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY