Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thói quen quá phổ biến khi bảo quản thịt trong tủ lạnh khiến cả gia đình bạn đối mặt với ung thư

Thói quen quá phổ biến khi bảo quản thịt trong tủ lạnh khiến cả gia đình bạn đối mặt với ung thư mà nhiều người vô tình chẳng hay.

Ảnh minh họa.

Làm đông lạnh lại thịt sau khi dùng không hết

Nhiều người có suy nghĩ sau khi thịt sau khi rã đông ăn không hết lại đưa vào tủ đóng đá tiếp. tuy nhiên này đã vô tình làm cho quá trình vi khuẩn tăng lên gấp nhiều lần.
bất kỳ tế bào nào thoát khỏi quá trình bị phá vỡ khi thực phẩm được đông lạnh lần đầu đều đứng trước nguy cơ tiếp tục bị phá vỡ lần nữa.vì thế chúng ta không đông lạnh lại thực phẩm sau khi đã rã đông và ăn thừa.

Trữ đông thịt tươi trong ngăn lạnh quá lâu

Khi bảo quản thịt, chúng ta nên để trong ngăn đá của tủ lạnh sẽ giữ được dài ngày hơn, nhưng không nên quá 1 tuần. còn nếu để trong ngăn lạnh thì chỉ nên 2 ngày mà thôi. với thịt đã qua chế biến thì có thể để được 3 – 5 ngày.

Thịt không bảo quản trong ngăn đá mà để ở ngăn lạnh quá lâu cũng sẽ phát sinh các vi khuẩn gây hại, ăn mòn dinh dưỡng trong thịt và làm mất hết hương vị của thịt.

Bảo quản trong ngăn mát:

Thịt gia cầm sống: 1-2 ngày

Thịt xay sống: 1-2 ngày

Thịt sống đã thái: 3-4 ngày

Cá sống: 1-2 ngày

Thịt chín (cá, gia cầm,…): 3-4 ngày

Xúc xích và thịt nguội: một tuần (nếu để hở) hoặc hai tuần (nếu đóng kín)

Bảo quản trong tủ đông, ngăn đá:

Thịt gia cầm sống: 9 tháng (cắt miếng) hoặc 1 năm (nguyên con)

Thịt bò xay sống: 3-4 tháng

Thịt sống đã cắt miếng: 4-12 tháng tùy từng loại

Cá sống: 6 tháng

Thịt chín (cá, gia cầm,…): 2-6 tháng

Xúc xích và thịt nguội: 1-2 tháng

Lưu ý: không cho thịt chín vào đông lạnh quá lâu. thịt để lâu trong tủ lạnh ăn vẫn có thể bị tiêu chảy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguyên tắc cơ bản khi bảo quản thực phẩm chín trong tủ lạnh chỉ từ 1- 2 ngày.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào đặc tính của từng loại thực phẩm mà chúng ta bảo quản theo các cách khác nhau với thời gian phù hợp.

Thức ăn chín như thịt nếu muốn bảo quản trong tủ lạnh cũng không nên để quá lâu, chỉ nên lưu cho bữa sau, như bữa sáng dùng cho bữa trưa, bữa trưa cho bữa tối, lâu nhất chỉ nên từ 5-6 tiếng.
vì vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ 100ºc nhưng nếu để quá lâu các vi sinh khuẩn sẽ gây ra những độc tố.

Tuy nhiên, nếu để quá lâu, thịt trong tủ lạnh cũng không còn tốt cho sức khỏe. các phân tử protein sẽ bị biến tính, tự hoại tử. vì thế, không có nghĩa là thực phẩm cứ để trong tủ lạnh sẽ an toàn 100%.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng để bảo quản thịt đúng cách chúng ta lưu ý vấn đề sau: dù cất thịt sống vào ngăn mát hay ngăn đá trong tủ lạnh đều phải bọc thịt thật kỹ để giữ được độ tươi ngon và bảo vệ thịt không bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Nếu cho thịt vào ngăn đá cần bọc kín thịt nhiều lớp để ngăn cho chúng không bị đông cứng quá mức, mất nước và thay đổi màu sắc, mùi vị. Khi bọc thịt, cần chú ý bọc thật chặt để tránh không khí lọt vào bên trong, để thịt không có nhiều lớp đá bám vào.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thoi-quen-qua-pho-bien-khi-bao-quan-thit-trong-tu-lanh-khien-ca-gia-dinh-ban-doi-mat-voi-ung-thu-d146224.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-qua-pho-bien-khi-bao-quan-thit-trong-tu-lanh-khien-ca-gia-dinh-ban-doi-mat-voi-ung-thu/20210314103614200)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY