Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thời tiết 10 ngày (1/12-10/12/2020): Bắc Bộ trời rét, Trung Bộ tiếp tục mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, xu hướng thời tiết 10 ngày tới (từ 1/12 đến 10/12/2020), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, ít mưa; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông...
Từ 1/12-10/12, Hà Nội có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, trời rét; riêng ngày 8-9/12 đêm và sáng trời rét (ảnh: Dân trí)

Cụ thể, bắc bộ từ 1/12-10/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, trời rét. riêng ngày 8-9/12 đêm và sáng sớm trời rét.

Khu vực hà nội trong thời gian này cũng duy trì hình thái thời tiết như trên. theo đó, từ 1/12-10/12 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, trời rét. riêng ngày 8-9/12 đêm và sáng trời rét.

Tại khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày 1/12, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa vài nơi; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 2-6/12, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng trời rét; từ ngày 4-5/12 phía Bắc trời rét.

Từ ngày 7-10/12, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 1/12, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 2-6/12, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 7-10/12, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên ngày 1/12 đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 2-10/12 có mưa rào và dông vài nơi; riêng các ngày từ 7-10/12 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ ngày 1/12, sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 2-10/12 có mưa rào và dông vài nơi; riêng các ngày từ 7-10/12 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện nay (2/12) lũ trên các sông tại miền Trung và Tây Nguyên đang lên. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên, đặc biệt tại các huyện:

Thừa Thiên Huế: Phong Điền;

Quảng Nam: Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Quế Sơn, Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Nông Sơn, Phú Ninh, Núi Thành, Đại Lộc;

Quảng Ngãi: Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tây;

Bình Định: An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh, Hoài Nhơn, Vân Canh, Phù Cát, Tây Sơn;

Phú Yên: Sông Hinh, Đồng Xuân, Sơn Hòa;

Khánh Hòa: Ninh Hòa, Vạn Ninh, Diên Khánh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Cam Lâm, TP Nha Trang;

Ninh Thuận: Bắc Ái, Thuận Bắc, Ninh Sơn, Ninh Hải, Thuận Nam;

Kon Tum: Đắk Glei, Kon Plong, Tu Mơ Rông;

Đắk Lắk: M’Đrắk, Krông Bông, Ea Kar, Lắk, Krông Pắk, Krông Ana, Cư Kuin.

Gia Lai: Kbang, An Khê, Kông Chro;

Đắk Nông: Krông Nô, Đăk Glong;

Lâm Đồng: Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, Đam Rông, TP Đà Lạt.

Nguy cơ xảy ra ngập lụt ở vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên, đặc biệt các huyện:

Thừa Thiên Huế: Hương Thủy, Phú Lộc, Phong Điền;

Quảng Nam: Núi Thành, Hiệp Đức, Bắc Trà My, Tiên Phước, Đại Lộc, Điện Bàn, Thăng Bình, Duy Xuyên, TP Tam Kỳ, TP Hội An;

Quảng Ngãi: Bình Sơn, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh, Mộ Đức, TP Quảng Ngãi;

Bình Định: An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh;

Phú Yên: Sơn Hòa, Sông Hinh;

Khánh Hòa: Ninh Hòa, Vạn Ninh, Tp. Nha Trang, Tp. Cam Ranh, Cam Lâm;

Ninh Thuận: Thuận Nam, Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Bắc, TP Phan Rang-Tháp Chàm;

Kon Tum: Konplong, Kon Rẫy;

Gia Lai: Ia Pa, Kbang, An khê;

Đắk Lắk: M’đrăk, Ea Kar, Krông Păk, Krông Buk, Krông Bông, Lăk, Krông Na, Ea Súp, Ea Hleo, Cư’Gar, Buôn Đôn;

Lâm Đồng: Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà, Đức Trọng, TP Đà Lạt.

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thoi-tiet-10-ngay-112-10122020-bac-bo-troi-ret-trung-bo-tiep-tuc-mua-dong-587986.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY