Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thời tiết hôm nay (8/8): Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều và dêm có mưa rào vài nơi

(MangYTe) - Sáng 8/8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra thông tin dự báo, khu vực Hà Nội trong ngày hôm nay, trời có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo thông tin từ trung tâm, Hiện nay (8/8), rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ hoạt động yếu. Hội tụ gió trên mực 3000-5000m có xu hướng thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Hồ Hoàn Kiếm trong những ngày giãn cách. Ảnh: Công Thọ.

Trung tâm đưa ra dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 3000-5000m hoạt động mạnh dần nên trong chiều tối và đêm nay (08/8), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; từ chiều tối mai (09/8) đến ngày 11/8, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 50-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: Cấp 1.

Chi tiết thời tiết các khu vực trong cả nước ngày và đêm 8/8:

Hà NộiNhiệt độ thấp nhất : 27-29 độ.Nhiệt độ cao nhất : 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc BộNhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, có nơi trên 38 độCó mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc BộNhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên HuếNhiệt độ thấp nhất : 28-31 độ.Nhiệt độ cao nhất : 36-39 độ, có nơi trên 40 độ.Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình ThuậnNhiệt độ thấp nhất : 27-30 độ.Nhiệt độ cao nhất : 36-39 độ, có nơi trên 40 độ; riêng Bình Thuận 31-34 độ.Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây NguyênNhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam BộNhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/thoi-tiet-hom-nay-88-ha-noi-ngay-nang-nong-gay-gat-chieu-va-dem-co-mua-rao-vai-noi-430347.html)

Tin cùng nội dung

  • Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng Phơn; nên ngày 8/6 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ.
  • Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
  • SKĐS -Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Hà Nội, hình thái thời tiết khô hanh, ấm áp sẽ duy trì trong 2-3 ngày nữa. Ngày 26/11 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường , trời chuyển rét nhẹ nhưng chỉ diễn ra vào đêm và sáng sớm. Hôm nay, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe.
  • Tại khu vực Hà Nội, sáng sớm nay, nhiệt độ giảm rõ rệt, từ 2-4 độ so với ngày hôm qua. Đặc trưng của khối không khí lạnh mùa này là khô và lạnh, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch lớn, buổi tưa nắng nóng, đêm trở lạnh, độ ẩm không khí xuống dưới 50%. Nguy cơ dễ mắc các bệnh đường hô hấp, viêm mũi họng.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/3, rãnh gió Tây trên độ cao 5.000m vẫn đang tiếp tục di chuyển sang phía Đông, nên từ chiều tối 27/3 ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc sẽ có mưa rào và rải rác có dông.
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, Bắc Bộ mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm, độ ẩm cao, có thời điểm độ ẩm trong không khí lên tới 99%. Trái ngược với Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ.
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, một đợt gió mùa Đông Bắc tràn xuống nước ta gây ra những cơn mưa nhỏ, trời chuyển lạnh, ở vùng núi và một số khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có nơi rét đậm. Tuy nhiên đến ngày mai, mưa sẽ dứt, gió lạnh chỉ còn đêm và sáng sớm, trời ấm dần trong vài ngày tới.
  • Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy Văn, Trung ương, Do ảnh hưởng của hội tụ trong đới gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường yếu Miền Bắc sẽ có mưa rào trên diện rộng
  • Theo Trung tâm khí tượng Thủy Văn quốc gia, thời tiết ngày 5/11 se lạnh, sáng sớm có sương mù nhẹ, dự báo vào ngày 7/11 tới sẽ có một đợt gió mùa đông bắc tràn xuống với cường độ mạnh, gây rét về đêm và sáng, ban ngày trời lạnh.
  • Khoảng chiều và đêm nay, phía đông Bắc Bộ có mưa giông bao phủ trên diện rộng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY