Kinh tế xã hội hôm nay

Thông điệp ý nghĩa: Thả cá, xin đừng thả túi nilon

(MangYTe) - Ghi nhận tại cầu Long Biên, sáng nay (17/1) tức ngày 23 tháng Chạp Âm Lịch, rất đông những bạn sinh viên trẻ đứng giăng hàng trên cầu Long Biên để xin lại túi nilon, tro, đồ cúng… trong ngày Tết ông Công, ông Táo.

 

Phóng sinh cá chép trong ngày Tết ông Công, ông Táo là một nét văn hóa đẹp, tuy nhiên, sau khi phóng sinh người dân thường thả luôn túi nilon gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Trước thực trạng trên, nhóm ''cá chép'' được thành lập để nhắc nhở người dân trong việc giữ gìn vệ sinh trong ngày Tết nói riêng và ý thức bảo vệ môi trường sống.

Được biết, hàng năm các bạn đều đứng ở hai bên thành cầu lớn giơ cao tấm biển ''Thả cá, đừng thả túi nilon'' như một thông điệp để bảo vệ môi trường. 

Nhiều người muốn tự tay thả cá, nhóm sinh viên lại đứng chờ để xin túi nilon, rồi nói cảm ơn.

Cá chép sẽ được các bạn trẻ dùng xô buộc dây thừng để dẫn cá từ trên cầu xuống sông Hồng.

 

Ngoài tấm biển kêu gọi, mỗi tình nguyện viên đều có một chiếc túi to để thu gom tại chỗ những chiếc túi nilon của người thả cá.

 

 

 

Bất chấp trời rét, các bạn trẻ vẫn kiên trì bám trụ dọc các nhịp cầu Long Biên, những nơi người dân thường dừng xe để thả cá.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/thong-diep-y-nghia-tha-ca-xin-dung-tha-tui-nilon-362884.html)

Tin cùng nội dung

  • Cá chép giàu chất dinh dưỡng. Các nhà khoa học đã chứng minh trong cá có nhiều vitamin D tạo điều kiện cho việc hấp thu canxi của cơ thể
  • Cá chép là loại thực phẩm rất thích hợp dùng để bồi bổ cho người già, trung niên và phụ nữ mang thai, đặc biệt là sau sinh.
  • Cá chép tên Thuốc là lý ngư, tên khoa học: Cyprinus carpio L. Thịt cá có 16% protit, 3,5 - 5,6 % lipit (có 0,3% là acid béo omega-3),
  • Theo Đông y, cá chép là dương tính trong âm tính, có tác dụng tiểu tiện, cho nên có thể chữa được bệnh khi kết lạnh...
  • Cá chép nấu xích tiểu đậu: Cá chép 1 con 0,5 - 1kg, đánh vảy, bỏ mang và ruột, đậu đỏ 120g và trần bì (vỏ quýt) 6g, rửa sạch, nhồi 2 vị vào bụng cá. Nước vừa đủ, đun to lửa cho sôi, rồi nhỏ lửa, nấu tới nước sánh là được.
  • Cá chép là loại cá nước ngọt giàu dinh dưỡng và thơm ngon, rất quen thuộc trong ẩm thực của người Việt. Không chỉ là món ăn ngon, cá chép còn có nhiều tác dụng quý với sức khỏe.
  • Trẻ bị sởi nên hạn chế chất béo, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thức ăn nướng, xông khói, nội tạng động vật, bánh kem, chocolate.
  • Mật ong vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm, tuy nhiên nếu sử dụng sai cách có thể bị ngộ độc, gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu món Bí đao cá chép.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY