Kinh tế xã hội hôm nay

Thông tin Hà Nội lập 3.000 chốt kiểm soát dịch là bịa đặt

Lực lượng chức năng Hà Nội đang xác minh chủ tài khoản đăng tin sai sự thật về việc Hà Nội lập 3.000 chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Trước đó, ngày hôm nay (26/7) trên nhiều diễn đàn trên mạng xã hội chia sẻ thông tin: “sáng mai hà nội có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt, đi đâu cũng phải đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và giấy tờ chứng minh đi ra đường lý do cần thiết. cả nhà chia sẻ cho nhau biết nhé!”.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo công an tp hà nội khẳng định thông tin "hà nội có 3.000 chốt kiểm soát dịch covid-19" là sai sự thật, hoàn toàn bịa đặt. hiện lực lượng chức năng đang truy tìm tài khoản đăng tin sai sự thật này.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội

Về việc lập các chốt kiểm soát dịch, hiện trên địa bàn thành phố có 23 chốt lập tại cửa ngõ thủ đô để kiểm soát toàn bộ lưu lượng phương tiện vận tải hành khách, gắn với di biến động của lực lượng lao động, người dân giao thương giữa hà nội và các tỉnh, thành khác.

Các chốt làm việc 24/24, chia làm 4 ca. Nhiệm vụ các chốt kiểm soát phương tiện vận tải, xe ô tô cá nhân vào thành phố, đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông; đo thân nhiệt, khai báo y tế, kiểm tra công tác phòng chống dịch trên xe và xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ…

Thành phố hà nội hiện đang thực hiện chỉ thị 17/ct-ubnd về cách ly xã hội toàn thành phố. người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật cần thiết, gồm: mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men; cấp cứu, khám chữa bệnh; tiêm chủng; các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ; làm việc tại cơ quan, công sở trong trường hợp trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa thiết yếu, xử lý tài liệu mật...

Nếu không thuộc trường hợp kể trên, người dân không nên đi ra ngoài đường. hiện mức xử phạt các trường hợp ra đường khi không cần thiết theo quy định của sở tư pháp hà nội là 3 triệu đồng.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thong-tin-ha-noi-lap-3000-chot-kiem-soat-dich-la-bia-dat-618996.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY