Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thông tin mới nhất về 2 ca mắc COVID-19 phải dùng ECMO, tiên lượng cực kỳ nguy kịch

Cả nước hiện còn 2 ca chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) là bệnh nhân 416 và bệnh nhân 793. Hiện ca 416 đã khỏi COVID-19 nhưng tiên lượng vẫn rất nguy kịch do phổi đã xơ hoá, đông đặc phổi lan tỏa 2 bên, phải lọc máu liên tục. BN 793 vẫn đang được điều trị nhưng nguy cơ Tu vong cao.

Độc tố 'tử thần' trong pate Minh Chay: Bác sĩ chỉ dấu hiệu phải đến viện ngay lập tức

Biểu hiện của ngộ độc, sau khi ăn thường khoảng 12-36 giờ (có thể tới 1 tuần sau ăn), bệnh nhân liệt bắt đầu từ vùng đầu mặt cổ (khó nuốt, đau họng, khó nói, khàn giọng, mắt không mở được, lan xuống hai tay (yếu tay), sau đó tới hai chân (yếu chân), liệt các cơ hô hấp.

Qua một đêm hơn 11.000 người phải cách ly, tăng ca mắc COVID-19 tiên lượng Tu vong

Báo cáo mới nhất cập nhật ngày 2/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho thấy, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 66.946 người, tăng hơn 11.000 người so với ngày hôm qua. Số ca tiên lượng ‘có thể Tu vong bất cứ lúc nào’ cũng tăng lên.

Tăng cân, rạn da ở bụng và đùi, người phụ nữ không ngờ bị căn bệnh hiểm hóc

Do tình trạng của bệnh nhân xấu hơn, và nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân thường sẽ Tu vong trong vòng 3 - 6 tháng. Trước tình hình này, các bác sỹ Nội tiết đã hội chẩn với các bác sỹ Ngoại khoa để đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thong-tin-moi-nhat-ve-2-ca-mac-covid19-phai-dung-ecmo-tien-luong-cuc-ky-nguy-kich-1715532.tpo)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 ecmo nguy kịch

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY