Tin y tế hôm nay

Tin y tế

1 người T* vong, 1 người nguy kịch sau khi ăn sâu ban miêu trong vườn

(Tổ Quốc) - Sau khi ăn sâu ban miêu, 2 người dân nhập viện trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc. 1 người sau đó không qua khỏi và 1 người đang nguy kịch.

Ngày 13/6, lãnh đạo ubnd xã lưu sơn (đô lương, nghệ an) cho biết, 2 người dân trên địa bàn xã bắt sâu ban miêu trong vườn để ăn và bị ngộ độc khiến 1 người t* vong.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 12/6, anh trần m.h. (50 tuổi) đến nhà bà bùi thị b. (64 tuổi) để xây cổng. trưa cùng ngày, bà b. làm cơm thì anh h. nói loại sâu trong vườn có thể ăn được.

Cả 2 sau đó bắt sâu ban miêu để chế biến món ăn. chiều cùng ngày, cả 2 xảy ra ngộ độc, nôn ra máu.

1 người T* vong, 1 người nguy kịch sau khi ăn sâu ban miêu trong vườn - Ảnh 1.

Sâu ban miêu có chất độc nguy hiểm.

2 nạn nhân sau đó được người thân đưa đi Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương cấp cứu và tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.

Tuy nhiên, do ngộ độc nặng, bà B. đã T* vong. Riêng anh H. hiện vẫn đang được cấp cứu tại Khoa tích cực chống độc của Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.

Được biết, loại sâu mà 2 người này ăn thuộc loại bọ cánh cứng có tên gọi chung là sâu ban miêu, tên khoa học là Cantharis vesicatoria.

Chất cantharidin trong sâu ban miêu rất độc, gây hủy hoại các tổ chức, cơ quan trong cơ thể, từ dạ dày, ruột cho đến cơ, gan, thận, máu.

Cả làng tay nơm tay lưới cùng hú lớn rồi ào xuống vực bắt cá

Ngọc Tú

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/1-nguoi-tu-vong-1-nguoi-nguy-kich-sau-khi-an-sau-ban-mieu-trong-vuon-8202213611154633.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY