Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thót tim hứng hai đứa trẻ rơi từ căn hộ bốc cháy ở Pháp

Doanh nghiệp Hà Nội vẫn thờ ơ phòng cháy dù số vụ cháy tăng đột biến

Video đăng tải trên DailyMail ghi lại khoảnh khắc khiến nhiều người thót tim xảy ra tại một căn hộ ở thành phố Grenoble, miền đông nước Pháp hôm 21/7.

Trong video, cảnh tượng giải cứu đầy kịch tính cho thấy bé trai 3 tuổi rơi ít nhất 3 lầu giữa lúc khói đen bốc lên từ cửa sổ và ngọn lửa nhấn chìm ban công kế đó. Khi người chứng kiến bên dưới hét lên, cậu bé 10 tuổi lúc đó đang treo trên cửa sổ cũng thả người rơi xuống và đáp vào tay của những người ở dưới.

Theo truyền thông Pháp, hai cậu bé nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cùng 17 cư dân của tòa nhà. 4 người đỡ được hai đứa trẻ cũng được đưa tới bệnh viện để kiểm tra xem có vấn đề về xương khi dùng tay đỡ các nạn nhân hay không.

Trong đó, Athoumani Walid, một sinh viên 25 tuổi bị gãy cổ tay khi cứu hai đứa trẻ. Kể lại sự việc, anh cho biết, nghe thấy tiếng hét và ra ngoài xem sau khi nhìn thấy lửa cháy từ căn hộ kế bên. Anh vội tới giúp cùng 4 hay 5 người khác.

X

Sau đó, Walid cùng nhóm người chạy ra ngoài và hét lớn cho 2 cậu bé nhảy xuống tay họ.

Walid chia sẻ ban đầu anh rất lo sợ cho tính mạng của 2 cậu bé. “Khi chúng nhảy xuống, tôi sợ chúng rơi. Nhưng quan trọng nhất là đã bắt được chúng”, Walid kể lại. 

Chàng sinh viên cho biết anh hy vọng việc cứu sống bọn trẻ có thể thay đổi nhận thức của khu Villeneuve ở Grenoble, miền Đông Nam nước Pháp, nơi có lượng người nhập cư lớn. “Người ta hay nói đây là khu phố nhạy cảm, nhưng hôm qua chúng tôi đã cho thấy chúng tôi ở đây vì cộng đồng và chúng tôi bảo vệ nhau”.

Trước đó, ngày 9/7, cựu cầu thủ bóng bầu dục Mỹ Phillip Blanks (28 tuổi) lao người chụp gọn đứa bé 3 tuổi được thả từ lầu 3 của một ngôi nhà đang cháy tại Phoenix (Mỹ). Phillip Blanks cho biết, anh nghe tiếng kêu cứu từ một ngôi nhà đang cháy. Anh bỏ ngang việc, lập tức chân trần chạy nước rút đến và kịp "đón" bé Jameson Long được người mẹ ném khỏi ban công tầng 3 của một ngôi nhà đang bốc cháy. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thot-tim-hung-hai-dua-tre-roi-tu-can-ho-boc-chay-o-phap-post87617.html)

Tin cùng nội dung

  • Ứng viên tổng thống Pháp Francois Fillon đang đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội sau khi bị tố chi một khoản tiền khổng lồ để trả lương cho công việc mà vợ ông không đảm nhận.
  • Tân tổng thống Donald Trump tái khẳng định Mỹ sẽ gắn bó với NATO, bất chấp các tuyên bố giảm sự hỗ trợ cho tổ chức này khi ông còn đang tranh cử.
  • (MangYTe) - Vì muốn kiếm con cá, con tôm trong mùa nước lũ về bán để lấy tiền cho con ăn học nên anh Văn đã bất chấp cả mưa gió ra đồng mưu sinh. Thế nhưng, trong cơn mưa, một tia sét đã lấy đi sinh mạng của người cha nghèo một lòng vì sự học của con. Anh mãi mãi ra đi, để lại người vợ nghèo và những đứa con đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.
  • (MangYTe) - Chồng bị giết khi chị Đạt vừa mang bầu bé Sang hơn 1 tháng, bé Ngọc mới được hơn 2 tuổi. Vừa rồi, một vụ T*i n*n đã cướp đi tinh mạng của chị Đạt khi chị đang trên đường đi giao giò vào mờ sáng. Chỉ trong chớp mắt, hai đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ.
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Dù chơi không đến nỗi nào song đội ĐKVĐ châu Phi Nigeria đã phải rời World Cup từ vòng 1/8 sau trận thua Pháp với tỷ số 2-0.
  • Mới đây, báo chí nước ngoài có đưa tin về nguy cơ đột tử của Thu*c domperidone. ứng xử trước các thông tin trên như thế nào?
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Chuyến tàu đưa tôi về miền Nam nước Pháp, nơi tôi được học tập trong môi trường y tế thuộc loại tốt nhất thế giới,
  • Bất lực, hay còn gọi là rối loạn cương dương, là một chứng bệnh đang có xu hướng gia tăng và làm khổ tâm khoảng 300 triệu nam giới trên toàn thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY