Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sức khoẻ của 2 người sống sót trong vụ cháy tại Kim Liên hiện ra sao?

Chiều 21/4, BV Đa khoa Xanh Pôn cho biết, hai bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện trong vụ cháy tại Kim Liên khả năng hồi phục khá khả quan.

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 20/4, tại nhà bà Đoàn Thị Mảnh ở số 116 B9 Kim Liên, ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch (tiếp giáp nhà B9 tập thể Kim Liên), quận Đống Đa,TP Hà Nội.

Trong số 7 nạn nhân có 4 người T* vong tại hiện trường, 1 nạn nhân T* vong trên đường đến viện và 2 người đang điều trị tại BVĐK Xanh Pôn.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn đã chỉ đạo kịp thời các công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Ngay trong sáng nay, lãnh đạo bệnh viện đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Để chia sẻ với gia đình nạn nhân, chi phí điều trị của 2 bệnh nhân của vụ cháy đã được bệnh viện hỗ trợ toàn bộ.

Cháu bé thoát ch*t trong vụ cháy tỉnh táo kể lại khoảnh khắc kinh hoàng 

Chia sẻ với phóng viên, cháu bé may mắn thoát ch*t kể lại đang ngủ thì thấy mùi khét vội bật dậy.

Lúc này ở dưới nhà, cháu bé đã nghe rõ tiếng còi cứu hoả, thấy bố đứng ở ngoài cửa phòng. Nhìn thấy chú với bà ở dưới tầng 1. Chú bảo bà lên gác tránh khói nhưng bà không lên kịp. Mọi người sau đó cũng chạy lên gác nhưng khói nhiều và cầu thang nóng rát nên không ai lên được. Bố và con hai người lên trước, nhảy qua nhà hàng xóm kịp.

Ths. bs nguyễn nam giang, trường khoa bỏng, bv xanh pôn cho biết cháu bé tỉnh táo, không có biểu hiện ngạt khí và bỏng đường hô hấp. may mắn cháu chỉ bị bỏng 2% ở bàn tay phải.

Đối với bố cháu bé thì nặng hơn, hiện đang được các bác sĩ theo dõi sát sao.

“qua thăm khám xác định bệnh nhân bị bỏng lửa độ i, ii, iii 16%, tại các vị trí vùng mặt, ngực, hai tay hai chân.

Bỏng hô hấp xác định có tình trạng cháy lông mũi, mi mắt. Bệnh nhân có khả năng ngộ độc khí CO”, Ths. BS Nguyễn Nam Giang nói.

Hiện bệnh nhân đang được hồi sức tích cực, chống sốc và chống nhiễm khuẩn, điều trị thay băng, theo dõi bệnh nhân hàng ngày. Dựa vào kết quả tiến triển của vết thương và kết quả xét nghiệm các bác sĩ sẽ điều chỉnh Thu*c cho hợp lý.

Tính đến chiều nay, các bác sĩ khoa bỏng bệnh viện xanh pôn cho biết khả năng hồi phục của bệnh nhân là khá khả quan.

N. Huyền 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/suc-khoe-cua-2-nguoi-song-sot-trong-vu-chay-tai-kim-lien-hien-ra-sao-409334.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY