Pháp luật hôm nay

Thân nhân các nạn nhân Tu vong trong vụ chạy thận tại BVĐK Hòa Bình nói gì?

Thân nhân các nạn nhân Tu vong trong vụ chạy thận tại BVĐK Hòa Bình nói gì?


Thân nhân các nạn nhân (Ảnh tư liệu)

Sáng ngày 18/1, hđxx tand tp hòa bình tiếp tục phiên xét hỏi. pv báo sk&đs có trao đổi với thân nhân gia đình các nạn nhân Tu vong liên quan đến vụ chạy thận tại bvđk tỉnh hòa bình. bên hành lang phiên xét xử, đa số thân nhân các gia đình nạn nhân đều chia sẻ, mong muốn hđxx tuyên bị cáo phải nghiêm mình xử đúng người đúng tội. đồng thời xin giảm trách nhiệm hình sự cho các bị cáo hoàng công lương, bùi mạnh quốc và trần văn sơn.

Hầu hết các gia đình đều cho rằng đến thời điểm này, các thân nhân gia đình chỉ nhận được một số ít tiền hỗ trợ từ gia đình các bị cáo Trần Văn Sơn, Bùi Mạnh Quốc, BVĐK tỉnh Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn, nhưng số tiền trên là chưa thỏa đáng đối với sự mất mát của người thân trong gia đình. Họ cho rằng, BVĐK tỉnh Hòa Bình là đơn vị duy nhất có trách nhiệm bồi thường vì người của chúng tôi ch*t tại bệnh viện.

Với các bị cáo còn lại đề nghị HĐXX xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài các khoản mai táng phí, bồi thường tổn thất tinh thần và hỗ trợ nuôi con nhỏ dưới 18 tuổi, đại diện các gia đình bị hại cũng đề nghị được tính lãi theo lãi suất ngân hàng đối với các khoản BVĐK tỉnh Hòa Bình phải bồi thường, tính từ thời điểm xảy ra sự cố cho đến khi thực hiện bồi thường, trừ khoản bồi thường đã được hỗ trợ trước đó.

Lâm Viên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/than-nhan-cac-nan-nhan-tu-vong-trong-vu-chay-than-tai-bvdk-hoa-binh-noi-gi-n152876.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY