Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ăn sâu ban miêu, 1 người T* vong, người còn lại nguy kịch

Hai người dân ở Nghệ An nhập viện trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc khi ăn sâu ban miêu, một người sau đó đã T* vong.

Sáng 13/6, thông tin từ bệnh viện đa khoa huyện đô lương (nghệ an) cho biết, vào khoảng 14h chiều 12/6, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân trong tình trạng nôn ra máu, rộp miệng lưỡi, đau bụng, đau tức ngực sau khi ăn sâu ban miêu 1 giờ.

Kíp trực khoa Hồi sức cấp cứu đã khẩn trương, tiến hành sơ cứu cho 2 bệnh nhân, nhận thấy đây là một loại sâu có độc tính cực độc, bệnh viện nhanh chóng làm thủ tục để bệnh nhân chuyển tuyến trên điều trị tiếp. Tuy nhiên, 1 người sau đó đã không qua khỏi. Người còn lại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Ảnh minh họa

Nạn nhân T* vong được xác định là bà B.T.B (SN 1958), còn bệnh nhân đang cấp cứu nguy kịch là ông T.M.H (SN 1972), trú tại xóm Lưu Thịnh, xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương.

Thông tin từ phía bệnh viện, loại côn trùng mà 2 nạn nhân ăn phải dẫn đến ngộ độc là sâu ban miêu, có tên khoa học là Cantharis vesicatoria.

Chất cantharidin trong sâu ban miêu rất độc, gây hủy hoại các tổ chức, cơ quan trong cơ thể, từ dạ dày, ruột cho đến cơ, gan, thận, máu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/an-sau-ban-mieu-1-nguoi-tu-vong-nguoi-con-lai-nguy-kich-20220613154837321.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY