Dinh dưỡng hôm nay

Thu hồi Thuốc hoạt huyết dưỡng não của Công ty CP. Dược Phúc Vinh vì không đạt tiêu chuẩn

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có Công văn số 9764/QLD-CL về việc thông báo thu hồi viên nén bao đường hoạt huyết dưỡng não.

Thuốc phải thu hồi thuộc số lô: 011120; ngày sản xuất: 2-11-2020; hạn sử dụng: 1-11-2023)

Cục quản lý dược nhận được kết quả kiểm nghiệm của viện kiểm nghiệm Thuốc trung ương đối với lô Thuốc viên nén bao đường hoạt huyết dưỡng não (số lô: 011120; ngày sản xuất: 2-11-2020; hạn sử dụng: 1-11-2023) do công ty cổ phần dược phúc vinh sản xuất không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng, vi phạm mức độ 2.

Cục quản lý dược yêu cầu thu hồi trên toàn quốc đối với toàn bộ viên nén bao đường hoạt huyết dưỡng não số lô nêu trên.

Công ty cổ phần Dược Phúc Vinh phối hợp với nhà phân phối Thuốc gửi thông báo thu hồi toàn bộ lô Thuốc nêu trên tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ Thuốc.

Cục quản lý dược cũng đề nghị, sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng Thuốc thu hồi lô Thuốc này, đồng thời kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo. xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Riêng với sở y tế hà nội, kiểm tra và giám sát công ty cổ phần dược phúc vinh thực hiện việc thu hồi và xử lý Thuốc bị thu hồi theo quy định.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/thu-hoi-thuoc-hoat-huyet-duong-nao-cua-cong-ty-cp-duoc-phuc-vinh-vi-khong-dat-tieu-chuan-20210824232528792.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Cho con uống nhiều chất lỏng, dùng dụng cụ hút mũi bóp bóng, giảm ho cho bé bằng mật ong, nước táo ép... giúp trẻ nhanh khỏi ốm
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Nắm bắt những bí quyết giúp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm là quan trọng.
  • Bạn hãy cẩn thận với những món ăn lạ trên đường du hí nhé bởi nếu bị đau bụng thì sẽ mất vui cả chuyến đi.
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Chỉ nên sử dụng cho các bệnh nhân người lớn và trẻ em trong trường hợp không thể sử dụng các Thuốc kháng virut khác.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Siêu thị thực phẩm sạch - rau an toàn Tây Thành tại số 288 đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa bày bán nhiều mặt hàng quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác; nhiều mặt hàng ngoại không dán tem nhãn phụ.
  • Ở người cao tuổi (NCT), các cơ quan chức năng quan trọng của cơ thể như ruột, tim, gan, thận... đều đã bị suy yếu nên sự hấp thu, phân bố, chuyển hóa, đào thải của Thuốc kháng sinh vào cơ thể đã bị thay đổi. Do đó, việc dùng kháng sinh cần phải đặc biệt lưu ý.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY