Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thu hồi toàn quốc Thuốc Young II Captopril Tablet

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản về việc đình chỉ lưu hành toàn quốc viên nén Young II Captopril Tablet (Captopril 25mg) (Thuốc được chỉ định dùng trong điều trị tăng huyết áp, suy tim) không đảm bảo chất lượng.

cục quản lý dược (bộ y tế) vừa có văn bản về việc đình chỉ lưu hành toàn quốc viên nén young ii captopril tablet (captopril 25mg) (Thuốc được chỉ định dùng trong điều trị tăng huyết áp, suy tim) không đảm bảo chất lượng.

Theo kết quả kiểm nghiệm của trung tâm kiểm nghiệm tỉnh gia lai, lô Thuốc viên nén young ii captopril tablet (captopril 25mg) do công ty young il pharm. co. ltd. (korea) sản xuất, công ty tnhh mtv dược sài gòn (sapharco) nhập khẩu - không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng captopril, giới hạn captopril disulfid, độ đồng đều đơn vị phân liều.

Cục quản lý dược đã yêu cầu công ty tnhh mtv dược sài gòn (sapharco) phối hợp với cơ quan kiểm tra chất lượng, cơ quan kiểm nghiệm Thuốc nhà nước tiến hành lấy 3 mẫu bổ sung, gửi mẫu đã lấy tới viện kiểm nghiệm Thuốc trung ương hoặc viện kiểm nghiệm Thuốc tp.hcm để kiểm tra chất lượng với chỉ tiêu định lượng captopril, giới hạn captopril disulfid, độ đồng đều đơn vị phân liều.

Kết quả kiểm nghiệm của viện kiểm nghiệm Thuốc tp. hồ chí minh đối với lô Thuốc viên nén young ii captopril tablet (captopril 25mg) cũng cho thấy mẫu Thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu giới hạn captopril disulfid, xác định vi phạm mức độ 2.

Cục quản lý dược thông báo thu hồi toàn quốc lô Thuốc viên nén young ii captopril tablet (captopril 25mg) nêu trên.

Cục quản lý dược yêu cầu sở y tế các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương, y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng Thuốc thu hồi lô Thuốc không đạt chất lượng nêu trên, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành; báo cáo về cục quản lý dược và các cơ quan chức năng có liên quan.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/thu-hoi-toan-quoc-thuoc-young-ii-captopril-tablet-a117263.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Quyết định thu hồi quyết định cho phép đào tạo 32 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ của 15 trường đại học, học viện vừa được Bộ GD-ĐT ban hành.
  • Vừa qua, Cục Quản lý Dược có thông báo thu hồi tất cả 38 biệt dược chứa hoạt chất này. đây là quyết định hợp lý, kịp thời.
  • Thuật ngữ bệnh cơ tim chu sinh được các nhà lâm sàng tim mạch dùng cho những trường hợp suy tim có liên quan đến thai sản.
  • Suy tim xảy ra khi cơ tim không còn đủ sức để đảm bảo nhu cầu của cơ thể về ôxy ngoại biên nữa. Đây là biến chứng cuối cùng của tất cả các bệnh về tim, động mạch và các bệnh toàn thân.
  • Suy tim là trạng thái bệnh lý trong đó cung lượng tim không đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể về mặt ôxy trong mọi tình huống sinh hoạt của bệnh nhân.
  • Theo y học cổ truyền câu đằng có vị ngọt, tính hàn, đi vào các kinh Can và Tâm bào. Có công năng thanh nhiệt, bình can, trấn kinh, trừ nội phong, chống co thắt.
  • Suy tim mới nghe là một danh từ rất đáng sợ cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên, trên phương diện y học nó không thực sự là vậy.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY