Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thu hồi trứng chocolate trẻ em do nghi nhiễm khuẩn

Tập đoàn bánh kẹo Ferrero đã thu hồi lô trứng chocolate Kinder Surprise phân phối tại Anh sau khi ghi nhận hàng chục ca nhiễm khuẩn salmonella.

Trong thông báo thu hồi, hãng nêu rõ: "chúng tôi tự nguyện thu hồi các lô kinder surprise như một bước đề phòng rủi ro, bởi chúng tôi nhận thấy các ca nhiễm khuẩn salmonella được báo cáo gần đây có thể liên quan đến sản phẩm này".

Chocolate trong trứng Kinder Surprise được sản xuất tại Bỉ, việc thu hồi có thể mở rộng sang các quốc gia khác. Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA) khuyến cáo khách hàng không nên mua các sản phẩm có hạn sử dụng từ ngày 11/7/2022 đến ngày 7/10/2022.

Cơ quan an ninh y tế anh đã ghi nhận ít nhất 63 ca nhiễm khuẩn salmonella liên quan đến sản phẩm này, phần lớn là trẻ em dưới 5 tuổi.

"Chúng tôi hiểu rằng các mặt hàng này rất phổ biến với trẻ nhỏ, đặc biệt là khi Lễ Phục sinh đến gần. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị các bậc cha mẹ và người giám hộ trẻ em kiểm tra những sản phẩm trong nhà mình có liên quan đến đợt thu hồi hay không", Tina Potter, Trưởng bộ phận xử lý sự cố của FSA, cho biết.

Trứng Kinder Surprise hiện được bán tại nhiều cửa hàng, siêu thị tại Việt Nam, song chưa rõ có thuộc lô hàng bị thu hồi hay không. Cục An toàn Thực phẩm Bộ Y tế chưa có ý kiến về sản phẩm này.

Trứng chocolate Kinder Surprise được bày bán tại một siêu thị ở Islamabad, Pakistan, tháng 7/2017. Ảnh: Reuters

Nhiễm khuẩn Salmonella là bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu và các cơ quan khác trong cơ thể.

Vi khuẩn salmonella rời khỏi cơ thể qua phân của người và động vật bị nhiễm bệnh. Những người khác bị nhiễm khuẩn khi tay, thực phẩm, hoặc đồ vật (dính phân bị nhiễm khuẩn) được cho vào miệng.

Các triệu chứng phổ biến của bệnh là tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa, mất nước.

Để chẩn đoán nhiễm khuẩn salmonella, bác sĩ thường xét nghiệm phân. Hầu hết các bệnh nhân hồi phục mà không cần điều trị, một số trường hợp được chỉ định sử dụng kháng sinh.

Thục Linh (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thu-hoi-trung-chocolate-tre-em-do-nghi-nhiem-khuan-4447706.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY