Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thứ trưởng Bộ Y tế: Lo ngại nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhâp vào Việt Nam

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 ngày 28/5, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh trong nước nhưng diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn hết sức phức tạp.

Các thành viên ban chỉ đạo đã bàn thảo về vấn đề quản lý người xuất nhập cảnh, tổ chức công tác cách ly đối với các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao và người thân vào việt nam làm việc, sinh sống, học tập; giáo viên người nước ngoài, lưu học sinh; đưa người việt nam từ nước ngoài về nước; quản lý phi hành đoàn, tổ bay quốc tế; xem xét ý kiến về việc tái khởi động hoạt động du lịch quốc tế;…

trong bối cảnh việt nam đón các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài vào làm việc; đưa người việt nam ở các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch về nước, dẫn tới nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào trong nước là rất lớn. “với những người làm công tác phòng, chống dịch, chúng tôi lại cảm thấy lo ngại hơn. vì chỉ cần để lọt 1 ca bệnh xâm nhập vào trong nước mà không kịp thời phát hiện sẽ dẫn tới tình trạng dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng. do đó, thời gian tới cần tiếp tục phải quản lý chặt chẽ người nhập cảnh theo quy định”, thứ trưởng nguyễn thanh long nói.

Ban Chỉ đạo thống nhất yêu cầu các địa phương phải tiếp tục quản lý chặt chẽ các phi công, thành viên tổ bay quốc tế; đặc biệt phải quản lý chặt chẽ các khách sạn cũng như những người làm việc tại khách sạn được sử dụng để tổ chức cách ly phi hành đoàn quốc tế theo đúng quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh.

Ban chỉ đạo giao bộ y tế cử các đội phản ứng nhanh đến kiểm tra ngay các khách sạn đang được sử dụng để tổ chức cách ly tổ bay, phi hành đoàn quốc tế; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có)…

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ cho biết: Vừa qua chúng ta đã tiến hành khởi động lại du lịch nội địa. Các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn,… đã cung cấp nhiều chương trình khuyến mại, sản phẩm hấp dẫn đối với du khách trong nước. Qua đó, du lịch nội địa đã có tăng trưởng tương đối tốt, thậm chí có những khách sạn đã đạt công suất tới 100%. Đây là những tín hiệu rất lạc quan đối với du lịch nội địa.

Đối với ý kiến về tái khởi động hoạt động du lịch quốc tế sau đại dịch covid-19, các thành ban chỉ đạo thống nhất chưa mở cửa đón du khách quốc tế vào việt nam; chưa bàn về thời gian mở cửa du lịch trở lại. các thành viên ban chỉ đạo cũng thống nhất cho rằng, chỉ khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế khi đáp ứng đủ điều kiện và trước tiên chỉ xem xét đón khách đến từ các quốc gia đã kiểm soát được dịch bệnh và bước đầu chỉ nên tổ chức thí điểm đón khách du lịch đến một số đảo, song song với đó phải có các biện pháp bảo đảm an toàn dịch tễ cho người dân địa phương và du khách trong nước.

42 ngày không ca mắc mới, 17 bệnh nhân đủ điều kiện khỏi bệnh

Sáng 28/5, bộ y tế cho biết, đã sang ngày thứ 42 không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. đáng chú ý có 17 trong số 49 bệnh nhân đang điều trị đã âm tính với virus sars-cov-2 và đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. việt nam là một trong số ít quốc gia có hơn 300 ca mắc nhưng không ghi nhận trường hợp Tu vong.

Bệnh nhân 19 và 84 ngày vượt cửa tử

Trong số 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh covid-19 sáng qua có một trường hợp từng nhiều lần khiến các bác sĩ lo lắng, để rồi mừng vui khôn xiết. đó là bệnh nhân số 19 có thời gian điều trị dài nhất với 84 ngày.

Australia có bệnh nhân COVID-19 trẻ tuổi nhất Tu vong

Ngày 27/5, australia đã ghi nhận bệnh nhân covid-19 trẻ tuổi nhất Tu vong sau khi nam thanh niên 30 tuổi ch*t vì covid-19 ở bang queensland. các quan chức australia cho biết, người này có các triệu chứng của covid-19 nhiều trước đó nhưng không xét nghiệm.

Cô gái bị tái dương tính và 20 lần xét nghiệm tìm SARS-CoV-2

Tối ngày 27/5, bộ y tế cho biết, 41 ngày việt nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. đáng chú ý, trong số 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay có bệnh nhân số 52 là người đã trải qua số lần xét nghiệm nhiều nhất việt nam với 20 lần.

BV Việt Đức: Cứu nhiều bệnh nhân ngoại quốc nguy kịch 'mắc kẹt' vì COVID-19

Một thanh niên người Mỹ bị T*i n*n chấn thương sọ não nặng, một người đàn ông Đức bị thủng dạ dày, gần đây là một thủy thủ người Sri... tất cả những bệnh nhân ngoại quốc này đều được bệnh viện Việt Đức điều trị và chăm sóc với sự tận tâm cao nhất khi họ không may gặp nạn vào thời điểm dịch COVID-19.

Thêm 1 ca mắc mới, Việt Nam có 327 bệnh nhân COVID-19

Chiều 26/5, bộ y tế cho biết việt nam có thêm 1 ca dương tính với sars-cov-2. đây là ca bệnh thứ 327 tại nước ta.

Chuyên gia mách bạn 'giải pháp' tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả

Theo pgs.ts lê bạch mai – chuyên gia dinh dưỡng, để có hệ miễn dịch khỏe mạnh, cần ăn đầy đủ dinh dưỡng, lối sống lành mạnh và sử dụng đều đặn beta glucan sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách toàn diện, phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thu-truong-bo-y-te-lo-ngai-nguy-co-dich-covid19-xam-nhap-vao-viet-nam-1664747.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY