Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long được bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng Bộ Y tế

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định bổ nhiệm giữ chức quyền Bộ trưởng Bộ Y tế. Thông tin

GS. Nguyễn Thanh Long đã có 7 năm ở cương vị Thứ trưởng Bộ Y tế và đến tháng 10/2018, GS. Long được Ban Bí thư điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Cuối tháng 1/2020, vào lúc dịch COVID-19 bùng phát dữ dội, Thủ tướng đã điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Long trở về làm Thứ trưởng Bộ Y tế, sau đó là Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế cho đến nay.

Với kinh nghiệm phòng, chống nhiều dịch bệnh nguy hiểm, mới nổi, trong những năm liên tiếp làm Thứ trưởng Bộ Y tế, GS. Nguyễn Thanh Long đã trở thành một trong những Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 từ những ngày đầu dịch xuất hiện ở Việt Nam và có những đóng góp quan trọng trong việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19, hạn chế lượng người mắc COVID-19 ở Việt Nam trong cộng đồng dưới 100 và không có người Tu vong do dịch bệnh, tính đến thời điểm này.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (áo xanh) trong chiến dịch phòng, chống Zika ở Khánh Hòa (ảnh: Nguyễn Huỳnh)

GS. Nguyễn Thanh Long sinh ngày 3/9/1966 tại xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Từ năm 1995 - 2003, ông là chuyên viên Vụ Y tế dự phòng, Bộ Y tế.

Từ tháng 12/2003 đến tháng 5/2005, ông là Trưởng phòng Kiểm soát và Phòng chống HIV/AIDS, Cục Y tế dự phòng và Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế.

Từ tháng 6/2005 đến tháng 3/2008, ông là Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế.

Từ tháng 3/2008 đến tháng 11/2011, ông giữ chức Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS.

Từ tháng 12/2011 đến tháng 10/2018, ông là ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (áo vàng nhạt) trong một lần kiểm tra công tác phòng dịch Mers-Cov ở BV Chợ Rẫy (ảnh: Nguyễn Huỳnh)

Như vậy, sau gần 1 năm kể từ khi bà Nguyễn Thị Kim Tiến rời ghế Bộ trưởng Bộ Y tế, đến nay Bộ Y tế đã chính thức có quyền Bộ trưởng.

Trước đó, từ tháng 10/2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được giao kiêm chức Bí thư Ban cán sự Đảng bộ Bộ Y tế và chịu trách nhiệm toàn diện các hoạt động của Bộ Y tế.

Hiện Bộ Y tế có 4 Thứ trưởng, gồm các ông: Trương Quốc Cường, Nguyễn Trường Sơn, Đỗ Xuân Tuyên và Trần Văn Thuấn.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/thu-truong-nguyen-thanh-long-duoc-bo-nhiem-lam-quyen-bo-truong-bo-y-te-487276.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY