Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ông Nguyễn Thanh Long giữ chức vụ quyền Bộ trưởng Bộ Y tế

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long giữ chức vụ quyền Bộ trưởng Bộ Y tế. Ông Nguyễn Thanh Long sinh ngày 3/9/1966 tại xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Ông tốt nghiệp thạc sĩ y khoa chuyên ngành truyền nhiễm, Đại học Y Hà Nội năm 1995; tiến sĩ y khoa năm 2003; PGS y học năm 2009; GS y học năm 2013.

Tri ân 10 năm , Hamomax tặng 10.000 hộp sản phẩm cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡTin tài trợ

Từ năm 1995 đến năm 2003, ông là chuyên viên Vụ Y tế dự phòng, Bộ Y tế. Từ tháng 12/2003 đến tháng 5/2005, ông là Trưởng phòng Kiểm soát và phòng chống HIV/AIDS, Cục Y tế dự phòng và phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế.

Từ tháng 6/2005 đến tháng 3/2008, ông là Phó Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế. Từ tháng 3/2008 đến tháng 11/2011 là Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS. Từ tháng 12/2011 đến tháng 10/2018, ông là ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Ông có 7 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ Y tế trước khi được Ban Bí thư điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu ghi nhận tại Việt Nam, với uy tín trong lĩnh vực y học dự phòng, ông được Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm tái giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế từ 31/1.

Việc điều động Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long vào thời điểm đó, có vai trò quan trọng trong việc triển khai các kế hoạch và thực hiện tốt các hoạt động kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Là người trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực công tác y tế dự phòng, kiểm dịch y tế biên giới, phòng chống dịch bệnh, quản lý môi trường y tế; thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã phát huy tốt vai trò và để lại dấu ấn sâu sắc trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Cho tới thời điểm này, đã gần 3 tháng, Việt Nam không xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Thành công này, thể hiện tầm nhìn chiến lược và kế hoạch chống dịch của Việt Nam đã đi đúng hướng và được Thế giới ghi nhận. Thành quả đó, không thể không nói đến những cống hiến, nỗ lực, thậm chí là những hy sinh của toàn ngành y tế, trong đó có những người đứng đầu Bộ Y tế.

Việc bổ nhiệm Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long giữ chức vụ Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế vào thời điểm này là rất phù hợp để ngành y tế tiếp tục phát huy thế mạnh và đảm bảo tiếp tục thực hiện tốt hoạt động phòng chống dịch COVID-19 và nâng cao hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian tới.

2 ca mới bạch hầu ở Đắk Nông: Hơn 600 học sinh phải khám sàng lọc

Ngày 7/7, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Ngọc Quân, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) cho biết, sáng nay cơ quan y tế huyện đã khám sàng lọc hơn 600 học sinh tại trường tiểu học P.Đ.P để phòng ngừa dịch bạch hầu.

Yêu cầu Thanh Hóa nhiều biện pháp quyết liệt để xử lý ổ dịch COVID-19

Sáng 7/7, Bộ Y tế cho biết, liên quan đến 14 ca bệnh mới nhất từ Bangladesh về sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh và được cách ly tập trung ngay tại Tiểu đoàn 2, Sư đoàn 390, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có công văn khẩn gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa về việc điều tra, xử lý ổ dịch tại tỉnh này.

Phi công người Anh khỏi bệnh, Việt Nam thêm 14 ca mắc COVID-19

Tối ngày 6/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày ghi nhận thêm 14 ca mắc COVID-19 từ Bangladesh trở về, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 369 ca.

Dịch bạch hầu ở Tây Nguyên lan rộng

Tình hình bệnh bạch hầu tại các tỉnh Tây Nguyên đang diễn biến phức tạp với sự ghi nhận các ca mắc, ổ dịch mới ngoài địa bàn đã khoanh vùng.

Bệnh nhân phi công người Anh được công bố khỏi COVID-19

Chiều ngày 6/7, Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày có 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Bộ Y tế thông báo về 14 ca mắc COVID-19 đang cách ly tại Thanh Hóa

Chiều tối 6/7, Bộ Y tế thông báo ghi nhận thêm 14 ca mắc COVID-19. Đây là những ca nhập cảnh qua đường hàng không đã được cách ly ngay khi vào Việt Nam.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ong-nguyen-thanh-long-giu-chuc-vu-quyen-bo-truong-bo-y-te-1684420.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh dư thừa từ 2,3 đến 4,3 triệu nam giới không tìm được vợ để kết hôn. Có nhiều bằng chứng ở châu Á và Việt Nam cho thấy mất cân bằng giới tính khi sinh chủ yếu là do việc lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới,
  • Ngày 5/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo về xây dựng kế hoạch và triển khai dự án “ Lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực cho trẻ em và nhóm có nguy cơ tại Việt Nam.
  • Sáng 18/9, đoàn kiểm tra Bộ Y tế do GS.TS Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Y tế đã về thăm và kiểm tra các hộ dân cũng như làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để có biện pháp tích cực hơn nhằm ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.
  • PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân
  • Trong không khí hào hùng của những ngày Tháng Tám lịch sử của đất nước, những cán bộ công tác tại Văn phòng cơ quan Hành chính Nhà nước...
  • Là một trong 4 bệnh viện (BV) đầu tiên của ngành y tế đã ký cam kết thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...
  • Tại Cần Thơ, Bộ Y tế, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo bàn các giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) ...
  • Sáng 10/8, Tập đoàn đầu tư Phú Thọ - Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khánh thành và đưa Bệnh viện Quốc tế Vinh (TP.Vinh) với quy mô 500 giường bệnh vào hoạt động.
  • BHXH Việt Nam và Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình ở cấp xã và sửa đổi một số nội dung của Thông tư 41/2014/TTLT-BYT-BTC.
  • Trẻ em tuổi mẫu giáo, tiểu học hầu hết chưa ý thức được cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen rất thích ăn quà vặt với hàm lượng đường cao. Vì thế, theo các kết quả nghiên cứu, tỉ lệ trẻ 6 tuổi bị sâu răng bao giờ cũng rất “đáng sợ”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY