Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Việt Đức quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân

Ngày 10/9, tại Hà Nội, BV Việt Đức đã tổ chức Lễ ký cam kết "đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến-Thứ trưởng Bộ Y tế; Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam; Lãnh đạo một số cục, vụ trực thuộc Bộ Y tế; ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên BV Việt Đức cùng tham dự lễ ký kết. Đây là BV thứ 20 thực hiện ký cam kết.

PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân dân. Việc ký cam kết được thực hiện giữa Tổ trưởng Công đoàn, khoa, phòng, cá nhân với trưởng các khoa, phòng; giữa trưởng các khoa, phòng, Chủ tịch Công đoàn với Giám đốc BV.

Mục tiêu của cam kết nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế BV Việt Đức, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, cũng như tạo điều kiện tốt, thuận lợi để người dân trên cả nước tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế BV Việt Đức luôn lấy người bệnh là trung tâm để phục vụ.

Phát biểu tại Lễ ký cam kết, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao những nỗ lực của BV Việt Đức trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Để triển khai tốt nội dung cam kết, Thứ trưởng đề nghị BV cần tăng cường tuyên truyền với nhiều hình thức để cán bộ y tế trong BV quán triệt sâu sắc nội dung cam kết; tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu được quyền lợi khi đi khám, chữa bệnh; nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết...

Theo Bộ Y tế, đến thời điểm này đã có 20 BV trên toàn quốc thực hiện ký cam kết thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, trong đó BV Việt Đức và BV Da liễu TƯ là đơn vị mới nhất vừa thực hiện ký cam kết. Trước đó, các BV như: Chợ Rẫy, Nhân Dân 115, Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Nhi Đồng 1 TP Hồ Chí Minh, Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), Việt Đức, Nhi trung ương, Bạch Mai, K trung ương (Hà Nội)… đã ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế về các nội dung này. Từ nay đến hết năm, lần lượt các BV trên toàn quốc sẽ tham gia việc ký kết thực hiện làm hài lòng người bệnh

 

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-vien-viet-duc-quyet-tam-doi-moi-phong-cach-thai-do-phuc-vu-nguoi-benh-17321.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY