Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thủ tướng Anh nhiễm nCoV

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19. Hiện Thủ tướng Anh Boris Johnson đang tự cách ly ở Phố Downing với triệu chứng nhẹ.

COVID-19 và tư duy Tứ Thánh Đế

Theo Reuters ngày 27.3, Thủ tướng Anh Boris Johnson hiện đang tự cách ly song vẫn đứng đầu chiến dịch của chính phủ chống lại dịch COVID-19.

"Trong 24 giờ qua, tôi có triệu chứng nhẹ và có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Tôi đang tự cách ly nhưng sẽ tiếp tục lãnh đạo công tác phản ứng của chính phủ bằng hệ thống họp qua video trong cuộc chiến chống nCoV. Đoàn kết với nhau, chúng ta sẽ đánh bại đại dịch. Hãy ở nhà để cứu người khác", Thủ tướng Boris Johnson thông báo trên Twitter ngày 27/3 kèm video. Ông cho biết triệu chứng của ông gồm sốt, ho dai dẳng.

Phát ngôn viên của số 10 phố Downing, dinh Thủ tướng Anh, cho biết ông Johnson đã có các triệu chứng nhẹ nghi nhiễm nCoV hôm 26/3, một ngày sau khi ông tham dự phiên họp hàng tuần. Hiện chưa rõ có bao nhiêu nhân viên dinh Thủ tướng cùng các bộ trưởng cần phải cách ly. 

Virus SARS-CoV-2 có thể bám trên đồ vật bao lâu?

Một người phát ngôn của Văn phòng thủ tướng Anh cho biết việc xét nghiệm được tiến hành theo lời khuyên cá nhân của một chuyên gia và trong cả quá trình đó ông Johnson hầu như không rời khỏi nơi làm việc. 

“Các nhân viên của cơ quan y tế quốc gia Anh đã lấy mẫu xét nghiệm tại văn phòng của ông Johnson”, phát ngôn viên này cho biết thêm.

Ông Johnson năm nay mới 56 tuổi và nhậm chức thủ tướng Anh từ tháng 7-2019.

Anh ghi nhận hơn 11.600 ca nhiễm nCoV, trong đó gần 580 người ch*t và 135 người đã hồi phục. Số người ch*t tại Anh tăng 113 người trong 24 giờ qua, trung bình cứ 13 phút thêm một ca Tu vong. 

Sau khi bùng phát ở Trung Quốc từ tháng 12/2019, Covid-19 hiện lan tới gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn nửa triệu người bị nhiễm và hơn 21.000 người thiệt mạng.

Nhiều quan chức cấp cao các nước cũng nhiễm nCoV, trong đó có Phó Tổng thống thứ nhất Iran Eshaq Jahangiri và Phó thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo. Một số nguyên thủ cũng làm xét nghiệm nCoV và cho kết quả âm tính, bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.

Đất nước gian lao, mưa nắng vẫn bay lên

Thanh Tâm (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/thu-tuong-anh-nhiem-ncov-d40823.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY