Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thủ tướng Anh quay lại làm việc từ tuần sau

96% bệnh nhân Covid-19 tại các nhà tù ở Mỹ không có dấu hiệu nhiễm bệnh

Ông Johnson, 55 tuổi, sẽ quay trở lại nắm quyền vào thời điểm chính phủ đang phải chịu nhiều áp lực về việc cứu vớt nền kinh tế đang lâm vào suy thoái.

Tính tới hết ngày hôm qua, Anh đã có hơn 20.000 người Tu vong do virus Corona.

Chính phủ đang bị chỉ trích nhiều vì chủ quan trong công tác phòng chống dịch, thiếu trang thiết bị y tế cho nhân viên y tế và thiếu bộ xét nghiệm.

Người lãnh đạo tạm thời thay ông Johnson, Ngoại trưởng Dominic Raab đã phải đối diện với các vấn đề về việc nới lỏng các lệnh giới nghiêm tại Anh ra sao để không để dịch bệnh tái bùng phát.

Bộ trưởng Nội vụ Anh đã kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ lệnh cách ly. Tuy nhiên nhiều nhà làm luật mốn nới lỏng các điều lệ này để tái thúc đẩy nền kinh tế, vốn được dự kiến có thể lâm vào suy thoái nặng nhất trong 300 năm qua.

Ngoài Anh, Thủ tướng Pháp cũng dự kiến sẽ công bố một kế hoạch của chính phủ về việc gỡ bỏ các lệnh giới nghiêm cho Quốc hội, tiếp theo là một cuộc tranh luận và bỏ phiếu vào thứ Ba tuần sau.

Dự kiến, Pháp sẽ nới lỏng một số lệnh giới nghiêm và mở lại trường học trước tiên, dù cho các chi tiết sẽ còn chờ bàn bạc trước Quốc hội.

Tổng thống Pháp cũng xác nhận sẽ cho các cửa hàng nhỏ được mở cửa trở lại. Pháp hiện có hơn 22,000 người Tu vong do virus Corona.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thu-tuong-anh-quay-lai-lam-viec-tu-tuan-sau-post77674.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY