Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thủ tướng Canada vừa làm việc từ xa vừa chăm con

Sau khi vợ nhiễm Covid-19, Thủ tướng Justin Trudeau phải cách ly tại nhà trong lúc vừa điều hành đất nước vừa chăm sóc ba đứa con.

Bà Sophie Gregoire đã quay về Ottawa sau chuyến công tác Anh nhưng đang phải cách ly khỏi gia đình khi được xác định nhiễm Covid-19 hồi giữa tháng. Chồng bà, Thủ tướng Trudeau, đang cố gắng cân bằng giữa việc điều hành đất nước và chăm sóc ba đứa con mà không có sự giúp đỡ của bảo mẫu, ông bà, đầu bếp hay bất cứ ai bởi gia đình họ đang trong thời gian bị cách ly.

"Đây là một thử thách thú vị khi điều hành một quốc gia trong nhóm G7 trong tình huống thế này. Ông ấy phải làm điều đó trong khi những đứa trẻ chạy quanh và chơi lego. Nhưng nó cũng không khác tình cảnh nhiều người Canada đang trải qua lúc này", ông Cameron Ahmad, Giám đốc Truyền thông của Thủ tướng, nói.

"Ông ấy phải nói chuyện điện thoại suốt ngày. Thủ tướng phải tự in bài phát biểu của mình. Đôi khi chúng tôi nghe thấy những đứa trẻ đang chơi ở phía sau, khi lại thấy ông ấy phải tắm cho con nhưng thủ tướng đã giải quyết được mọi việc", ông Ahmad nói.

Ông Trudeau và vợ có ba người con: Xavier, 12 tuổi, Ella-Grace, 11 tuổi và Hadrien, 6 tuổi.

Ông Trudeau cũng ra ngoài hàng ngày, nhưng chỉ đến cửa trước, để cập nhật thông tin về dịch cho người dân Canada và trả lời câu hỏi của giới truyền thông ở khoảng cách an toàn.

"Thủ tướng đang tận hưởng việc làm cha và dành nhiều thời gian hơn cho con cái", ông Ahmad nói.

Hiện Canada ghi nhận hơn 2.700 ca nhiễm và 26 trường hợp Tu vong vì Covid-19. Để tránh dịch bệnh lây lan, Canada đã phong tỏa biên giới tuần trước, yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài và tụ tập đông người. Nhiều công ty ở quốc gia này đã cho nhân viên làm việc ở nhà nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Covid-19 xuất hiện ở 197 quốc gia, vùng lãnh thổ khiến hơn 421.000 người nhiễm và gần 19.000 ca Tu vong. Hiện Italy, Tây Ban Nha, Pháp, Mỹ là những điểm nóng của dịch bệnh với số lượng các ca nhiễm tăng vọt mỗi ngày.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/thu-tuong-canada-vua-lam-viec-tu-xa-vua-cham-con-20200325150426211.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY