Kinh tế xã hội hôm nay

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ vụ cháu bé 6 tuổi Tu vong trên xe bus

Trước vụ việc cháu bé 6 tuổi Tu vong trên xe ô tô đưa đón của Trường tiểu học quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo như sau:

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc làm cháu bé Tu vong, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để tái diễn sự việc tương tự.

Như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin, chiều tối 6/8, vợ chồng anh Lê Văn Sơn (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) bần thần khi nhận hung tin từ Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy - Hà Nội) thông báo con trai mình đã Tu vong sau khi đưa vào bệnh viện E Hà Nội.
Sáng 6/8, cháu đi học có hơi buồn ngủ vì chưa quen dậy sớm, hoàn toàn không có bị ốm hay mệt mỏi, con còn rất hào hứng tới lớp để làm quen bạn mới.

Sau khi một giáo viên phụ trách đón trẻ và một lái xe chuyên đưa đón của Trường quốc tế Gateway đón bé L lên xe, anh mới yên tâm đi làm.

Được biết, xe chở đưa đón các em học sinh là xe Ford Transit 16 chỗ. Và thường xe chở từ 10 đến 12 cháu/chặng đón.

Đến 16h cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp của con, nói không thấy con đâu. Sau khi vợ chồng anh tức tốc đến trường và chia nhau đi tìm con, thì nhà trường báo là con ngủ quên trên xe ôtô và đang được cấp cứu tại Bệnh viện E. Và anh bàng hoàng, run rẩy khi vào đến nơi thì con đã Tu vong.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế Gateway xin lỗi gia đình anh Lê Văn Sơn và cho biết nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Bà Hạnh cho biết, khi cô giáo thấy cháu trên xe đưa đón của nhà trường, đã ngay lập tức đưa cháu vào phòng y tế của trường để sơ cứu. Sau đó, trường gọi xe cấp cứu đưa cháu vào bệnh viện.

Theo như thông tin bà Hạnh cung cấp ban đầu, giáo viên kiểm soát sáng nay có báo cháu L không đến lớp, nhưng do giáo viên phụ trách gọi điện cho các phụ huynh lại nghỉ phép nên đã xảy ra bất cẩn nghiêm trọng này.

Anh Sơn cho biết, sau nhiều lần gặng hỏi giáo viên chủ nhiệm, thì mỗi lúc cô nói một kiểu. Sau đó, các cô mới thừa nhận là sáng 6/8 đã không chú ý nên để quên bé L trên xe ôtô.

Đến 20h20 ngày 6/8, gia đình anh Sơn có mặt ở Bệnh viện E để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về nguyên nhân ra đi của con trai mình.

Trưa nay, ngày 7/8 UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc. Tuy nhiên đại diện của trường Gateway không có mặt. Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án về tội vô ý làm ch*t người theo điều 128 Bộ luật hình sự.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thu-tuong-chinh-phu-nguyen-xuan-phuc-chi-dao-khan-truong-dieu-tra-lam-ro-vu-chau-be-6-tuoi-tu-vong-tren-xe-bus-n161662.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY