Bài thuốc dân gian hôm nay

Thủ tướng: Không được để vỡ trận, không chủ quan chống Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến mới, họp với Ban chỉ đạo và các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không được để vỡ trận, không chủ quan.

XEM CLIP:

Sáng nay (29/7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với một số địa phương về phòng, chống dịch Covid-19.

Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo của Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Nam, Thừa-Thiên Huế tại các điểm cầu.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đợt dịch lần này khác trước, đã lây ra cộng đồng nhiều ngày, chưa tìm được F0. 

Theo Thủ tướng, chỉ trong một thời gian ngắn, dịch đã lây ra 27 ca, bao gồm Đà Nẵng và 6 địa phương khác, kể cả các thành phố lớn. Vì vậy, cần nâng cao trách nhiệm trước nhân dân, không được vỡ trận, không được chủ quan.

Thủ tướng: Không được để vỡ trận, không chủ quan chống Covid-19
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp sáng nay. Ảnh: VGP

Thủ tướng yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền, đề cao cảnh giác.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ Y tế, các địa phương thực hiện nghiêm túc công điện của Thường trực Ban Bí thư mới ban hành tối qua, lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các chỉ đạo của Thủ tướng, của Ban chỉ đạo.

Đưa ra lời nhắc các địa phương đều có nguy cơ cao, Thủ tướng yêu cầu Bí thư, Chủ tịch các địa phương phải "ra tay", hệ thống chính trị phải vào cuộc và người dân phải cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Thủ tướng hoan nghênh ngành y tế, Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội triệt để như tinh thần chỉ thị 16 và nhiều biện pháp ngăn chặn để giảm mức độ đi lại tại các ổ dịch đã phát hiện.

Đẩy mạnh truy vết, cách ly nhanh

Thủ tướng đề nghị ngành y tế, tài chính, các địa phương cần đảm bảo năng lực cho hệ thống y tế, nhất là phương tiện cộng cụ trong xét nghiệm, lực lượng cán bộ có liên quan.

Phải đẩy mạnh truy vết, cách ly nhanh, các đơn vị quân đội, đặc biệt quân khu 5 cần tổ chức cách ly cho người dân ở Đà Nẵng tốt nhất.

Về năng lực xét nghiệm, Thủ tướng lưu ý Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng tăng cường thêm phương tiện, cán bộ không chỉ cho Đà Nẵng mà còn cho các địa phương khác khi có yêu cầu, vì số lượng đông.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/thu-tuong-khong-duoc-de-vo-tran-khong-chu-quan-chong-covid-19-661842.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY