Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Một năm dài đối với những chiến sĩ áo trắng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng năm 2020 là một năm dài đối với những “chiến sĩ áo trắng”, những người đã nỗ lực, dấn thân, nhất là những người trực tiếp phòng chống đại dịch COVID-19 với tinh thần không quản khó khăn, sẵn sàng cống hiến, hy sinh.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị

tuy nhiên, bộ trưởng nguyễn thanh long cũng cho rằng: "chặng đường trước mắt hết sức cam go với mục tiêu là bảo vệ cho nhân dân trước mắt là tết an lành. làm sao sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường là điều mong mỏi của ngành y tế. vì thế, tôi kêu gọi ngành y tế coi công tác phòng chống dịch covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm trước mắt và lâu dài. tất cả chúng ta không được lơ là, mất cảnh giác mà tập trung tối đa cho công tác phòng chống dịch. trong năm 2021, chúng ta xác định phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên đầu tiên. bức tranh dịch covid-19 chưa có gì sáng hơn, vẫn nặng nề”.

phát biểu tại hội nghị, thủ tướng nguyễn xuân phúc cho rằng năm 2020 là một năm dài đối với những “chiến sĩ áo trắng”, những người đã nỗ lực, dấn thân, nhất là những người trực tiếp phòng chống đại dịch covid-19 với tinh thần không quản khó khăn, sẵn sàng cống hiến, hy sinh, cùng với lực lượng quân đội, công an, ngoại giao… để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân. đầu nhiệm kỳ gặp sự cố formosa, cuối kỳ gặp corona (virus) hoành hành, nhưng chúng ta đã cố gắng vượt qua. chống dịch covid-19 thành công là một ví dụ đẹp về “ý đảng, lòng dân”, là tổng hòa của ý chí và hành động của cả hệ thống chính trị.

nhân dịp này, thủ tướng biểu dương và gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến lãnh đạo bộ y tế, đến đội ngũ giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ sở cách ly, các cơ sở y tế dự phòng, các cơ sở khám, chữa bệnh trong suốt một năm qua với tinh thần làm việc không biết mệt mỏi, không ngừng nỗ lực, cống hiến cao cả, tận tâm hết mình vì một việt nam an toàn trước đại dịch.

điểm lại một số thành quả nổi bật của ngành y tế, thủ tướng nhìn nhận, công tác xây dựng, hoàn thiện các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong thời gian qua đã tạo được nền tảng rất quan trọng.

nhấn mạnh vai trò nhân lực ngành y tế, thủ tướng cho rằng, việc đào tạo bác sĩ, dược sĩ, y tá, hộ lý, điều dưỡng phải được kiểm soát chặt chẽ hơn, tất cả các cơ sở đào tạo không đủ điều kiện phải xem xét cho dừng.

thủ tướng bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng ngành y tế tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả đạt được, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân được đảng, nhà nước giao phó.

Thủ tướng Chính phủ giao 10 nhiệm vụ cho tân Bộ trưởng Bộ Y tế

Chiều 15/11 tại trụ sở bộ y tế diễn ra buổi lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh bộ trưởng bộ y tế cho đồng chí nguyễn thanh long.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chuẩn bị tinh thần dịch COVID-19 kéo dài sang năm 2021

Ngày 3/10, tại hội nghị trực tuyến của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 với 63 tỉnh thành, phó thủ tướng vũ đức đam nhấn mạnh: “chúng ta phải chuẩn bị tinh thần là dịch còn kéo dài sang năm 2021 như dự báo của tổ chức y tế thế giới và các tổ chức quốc tế khác”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nguy cơ dịch bệnh thường trực, phải tuyệt đối cảnh giác

Ngày 9/8, thường trực ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh covid-19 đã họp triển khai công tác phòng chống dịch. phó thủ tướng vũ đức đam, trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. thống kê cho thấy từ tâm dịch là bệnh viện đà nẵng đã có 186 trường hợp; trong đó có 19 nhân viên y tế, 77 bệnh nhân, 90 người nhà, người chăm sóc bệnh nhân.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-mot-nam-dai-doi-voi-nhung-chien-si-ao-trang-1774843.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY