Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thủ tướng Pháp, Tây Ban Nha cách ly do tiếp xúc với Tổng thống Macron

Thủ tướng Pháp Jean Castex và người đồng cấp Tây Ban Nha Pedro Sanchez đều đã tự cách ly do đã tiếp xúc với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người vừa mắc bệnh COVID-19.

Thu tuong Phap, Tay Ban Nha cach ly do tiep xuc voi Tong thong Macron hinh anh 1Tổng thống Macron tiếp đón Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez. (Ảnh: EPA)

Văn phòng Thủ tướng Pháp ngày 17/12 thông báo ông Castex sẽ vì đã tiếp xúc với Tổng thống Emmanuel Macron, người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông Castex không có các triệu chứng của COVID-19, nhưng ông sẽ không tham dự phiên họp Thượng viện diễn ra cùng ngày liên quan đến chiến lược tiêm chủng vắcxin của chính phủ.

Cùng ngày, Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha cho biết, nhà lãnh đạo này cũng sẽ cách ly và dừng mọi hoạt động trước công chúng cho đến ngày 24/12 cũng vì lý do trên. Ông Sanchez đã gặp ông Macron tại điện Elysee Paris vào ngày 14/12 vừa qua.

Trong khi đó, Tổng thống Macron cũng đã tiếp đón Thủ tướng Bồ Đào Nha ở Paris vào ngày 16/12. Hiện vẫn chưa có thông tin gì từ phía Bồ Đào Nha.

Tổng thống macron đã lên kế hoạch thăm liban từ ngày 22-23/12, song chuyến đi này hiện đã bị hủy bỏ. ông macron mắc bệnh covid-19 chỉ 4 ngày trước sinh nhật lần thứ 43 của mình./.

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-phap-tay-ban-nha-cach-ly-do-tiep-xuc-voi-tong-thong-macron/682785.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY