Sinh sản , Nữ hôm nay

Thưa BS, quá trình sinh tinh không hoàn thành nghĩa là sao?

(Mangyte) - Sau khi mổ và làm xét nghiệm tại bệnh viện, chồng em nhận được kết quả là: Quá trình sinh tinh không hoàn thành.

Thưa BS,

  Sau khi mổ và làm xét nghiệm tại bệnh viện Bình Dân, chồng em nhận được kết quả là: Quá trình sinh tinh không hoàn thành. Mong bác sĩ giải thích giùm em quá trình sinh tinh không hoàn thành là như thế nào? Khả năng thành công của chồng em khoảng bao nhiêu phần trăm?   (Thị Ánh)   Trả lời:   Chào em,

 

Trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu xem quá trình sinh tinh diễn ra như thế nào nhé.

Ở nam giới, từ lúc dậy thì quá trình sinh tinh bắt đầu và thường xuyên xảy ra và kéo dài liên tục cho đến cuối đời.

Tinh trùng đ­ược sản sinh trong các tiểu quản chứa tinh dịch của tinh hoàn. Từ khi được tạo ra mất khoảng 70-74 ngày, tinh trùng mới trưởng thành. Khoảng 12 ngày chót của giai đoạn tạo tinh, chúng ở trong mào tinh. Tinh trùng được nuôi dưỡng trong mào tinh khoảng vài tuần thì được phóng thích ra. Nếu không chúng sẽ ch*t, được hấp thu lại vào cơ thể, và thay thế tinh trùng mới.

Quá trình sinh tinh không hoàn thành là do trục trặc ở bất kỳ giai đoạn nào nêu trên. Trường hợp của chồng em, khả năng thành công là bao nhiêu thì phải kiểm tra bằng các xét nghiệm mới đánh giá được. Em nên hỏi trực tiếp bác sĩ chồng em đang theo dõi nhé.

Bên cạnh đó, để sinh ra được tinh trùng khỏe mạnh thì toàn bộ cơ quan sinh sản của nam phải hoạt động tốt, không có viêm nhiễm, không có dị tật hay bất thường. Ngoài ra chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, cần ăn nhiều chất đạm, rau quả và khoáng chất; hạn chế rượu bia, Thu*c lá, các chất bảo quản trong thực phẩm…

Thân ái! 

BS Chuyên khoa của AloBacsi  

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thua-bs-qua-trinh-sinh-tinh-khong-hoan-thanh-nghia-la-sao-n22842.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY