Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm hỗ trợ quá trình tập Yoga hiệu quả

Rau xanh lá, hạt diêm mạch, đậu phụ... là thực phẩm hỗ trợ quá trình tập Yoga.

Yoga và chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thực phẩm hỗ trợ quá trình tập Yoga hiệu quả

Cải xoăn là thực phẩm tốt cho người tập Yoga.

Yoga là bộ môn rèn luyện thể thao rèn luyện và tăng cường sức khỏe, vừa giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt vừa là tác nhân giúp tâm hồn, thể chất của người tập thư giãn, thoải mái.

Nếu chỉ chú trọng việc tập luyện thì sẽ không đem lại hiệu quả nhanh chóng mà thêm vào đó là sự kết hợp của lối sống khoa học và chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn đạt được những lợi ích như mong muốn.

Chế độ ăn uống dinh dưỡng trong khoảng thời gian sau khi tập yoga vô cùng quan trọng.

Bạn cần có một chế độ ăn theo thời gian hợp lý cùng với việc lựa chọn những thực phẩm vừa hỗ trợ cho việc tập luyện yoga hiệu quả lại có lợi cho sức khỏe.

Các loại rau củ có màu xanh lá đậm

Cải xoăn, cải xanh, súp lơ xanh,... tất cả những loại rau củ có màu xanh lá đậm đều chứa các loại vitamin c, e và k, chất sắt, chất xơ, canxi và còn nhiều hơn thế nữa. bạn biết rằng yoga rất tốt cho cơ thể người tập, vì thế khi bạn bổ sung thêm nhiều các loại rau củ như vậy sẽ giúp thúc đẩy lợi ích của nó hơn. hãy thêm chúng vào salad, sinh tố hoặc msn xào như một món ăn kèm của bữa.

Bột Cacao thô

Cái gì mà còn tốt hơn cả socola? đó chính là bột cacao thô. là thành phần chính trong socola, bột cacao thô chứa chất chống oxy hóa để ngăn ngừa các loại bệnh, chất flavonoid giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và magie giúp hỗ trợ sức khỏe cảm xúc. yoga được chứng minh có khả năng giúp người tập kéo dài tuổi thọ, sống hạnh phúc hơn. dường như cacao thô sẽ bổ sung thêm tác dụng của việc tập luyện yoga một cách hiệu quả.

Hạt diêm mạch

Các tín đồ yoga cần chất đạm để có năng lượng và tăng cường sự tập trung trong việc tập luyện yoga. hạt diêm mạch chính là loại thực phẩm giúp bạn có được nó. bởi đây là nguyên liệu tốt chứa đựng cả 9 loại axit amin thiết yếu, chất sắt cho máu, vitamin b2 giúp sản sinh năng lượng và magie giúp kiểm soát lượng đường trong máu. bạn có thể ăn loại hạt này dưới nhiều dạng như cơm, hoặc ăn vào bữa sáng thay vì bột yến mạch.

Đậu phụ

Là món ăn tuyệt vời cho phụ nữ. đậu phụ được xem là thực phẩm lý tưởng của chất đạm thực vật bởi vì nó cung cấp 9 loại axit amin mà cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh ra được. với mỗi 100gr đậu phụ, sản phẩm đậu nành ít đường, ít béo này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn 17,19gr chất đạm, đủ cung cấp năng lượng tuyệt vời cho buổi tập luyện yoga của bạn.

Các loại bơ hạt

Cho dù bạn có chọn bơ đậu phộng hay bơ hạnh nhân, các loại bơ hạt là cách tốt nhất giúp bạn thỏa cơn đói, thúc đẩy năng lượng và giữ cho cơ thể tràn đầy sức sống khi tập luyện yoga. Các loại bơ hạt chứa hàm lượng đạm rất cao và bao gồm cả chất béo tốt để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-ho-tro-qua-trinh-tap-yoga-hieu-qua-44521.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-ho-tro-qua-trinh-tap-yoga-hieu-qua/20210123040248091)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY