Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Thừa Thiên-Huế: Yêu cầu kiểm tra dự án sân golf Thiên An

Nhiều cơ quan, ban ngành tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra công văn nhấn mạnh sự không đồng thuận với việc tổ chức lễ khởi công xây dựng quần thể sân golf Thiên An của Công ty cổ phần Thiên An tại khu đất thuộc phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy.

Cơ quan chức năng không đồng tình

Như đã thông tin, ngày 30.5, công ty cổ phần thiên an đã tổ chức lễ khởi công xây dựng quần thể sân golf thiên an, bất chấp sự phản đối bằng văn bản của sở kế hoạch - đầu tư tỉnh thừa thiên - huế. sau đó đơn vị này có giải thích rằng chỉ tổ chức lễ khởi công lấy ngày và tuyệt đối không tiến hành xây dựng cho đến khi hoàn tất các thủ tục.

Sau khi sự việc xảy ra, theo thông tin từ các sở ban ngành chức năng của tỉnh thừa thiên - huế, ngoài sở kế hoạch - đầu tư có văn bản phản đối việc tổ chức lễ khởi công dự án, sở xây dựng tỉnh cũng đã gấp rút ra công văn yêu cầu phía công ty thiên an phải hoàn thiện các thủ tục, có giấy phép xây dựng mới được khởi công.

Cụ thể, cùng với công văn số 1520 skhđt-dntt ngày 26.5.2020 của sở kế hoạch - đầu tư, ngày 29.5.2020 sở xây dựng tỉnh cũng đã ra công văn số 1519 sxd-qhkt yêu cầu công ty cổ phần thiên an thực hiện thủ tục đề nghị cấp phép xây dựng để qua đó làm cơ sở khởi công dự án. vì dự án sân golf thiên an là công trình cấp 2 nên thẩm quyền cấp phép xây dựng thuộc sở xây dựng, vì vậy sở cũng đã có hướng dẫn cụ thể về các hồ sơ cần thiết cho doanh nghiệp được biết.

Bất chấp các văn bản từ cơ quan chức năng, ngày 30.5, công ty cổ phần thiên an vẫn tổ chức lễ khởi công xây dựng quần thể sân golf thiên an tại phường thủy dương, thị xã hương thủy. ngay sau khi thông tin này được báo chí phản ánh, ubnd tỉnh thừa thiên - huế đã có công văn số 4510 ubnd-qhxt ngày 1.6.2020 yêu cầu sở xây dựng phối hợp với ubnd thị xã hương thủy tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án của công ty cổ phần thiên an, đồng thời ubnd tỉnh cũng yêu cầu xử lý vi phạm theo quy định (nếu phát hiện).

Công văn của ubnd tỉnh yêu cầu thanh tra, kiểm tram giám sát dự án được ban hành dựa trên 2 công văn của sở kế hoạch - đầu tư và sở xây dựng. ubnd tỉnh thừa thiên - huế nhấn mạnh việc tổ chức lễ khởi công xây dựng quần thể sân golf thiên an là chưa đảm bảo đầy đủ thủ tục, cơ sở pháp lý theo quy định, yêu cầu công ty cổ phần thiên an không được phép tổ chức thi công thực hiện dự án khi chưa đảm bảo thủ tục.

Như vậy, các cơ quan chức năng tỉnh thừa thiên - huế đều không đồng ý việc tổ chức lễ khởi công xây dựng quần thể sân golf thiên an của công ty cổ phần thiên an với lý do chưa đảm bảo thủ tục pháp lý, đặc biệt là giấy phép xây dựng.

“Lớn tiếng do có uống rượu”

Liên quan đến sự việc lãnh đạo công ty cổ phần thiên an gọi điện thoại dằn mặt phóng viên nguyễn vương của báo điện tử vtc news, một đại diện của công ty đã liên hệ với các phóng viên để giải thích sự việc. cụ thể, người này nói, do trong buổi chiều tối 30.5 lãnh đạo công ty có dùng ít ly rượu nên không kiềm chế được dẫn tới có lời lẽ nặng nề với phóng viên nguyễn vương.

“chúng tôi đã liên hệ với phóng viên nguyễn vương để giải thích và gửi lời xin lỗi, sự việc xuất phát từ sự nóng tính, thiếu kiềm chế của lãnh đạo công ty chứ không có ý định dằn mặt, dọa nạt”, đại diện công ty cổ phần thiên an phân trần.

Trước đó, ngày 1.6, một thế giới có thông tin sự việc một phóng viên bị dằn mặt sau khi thông tin về lễ khởi công dự án không đúng quy định. phóng viên nguyễn vương của báo điện tử vtc news sau khi đăng tải thông tin về việc tổ chức lễ khởi công dự án sân golf thiên an khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý đã bị một lãnh đạo của công ty cổ phần thiên an gọi điện dằn mặt bằng những từ ngữ nặng nề như: “em vuốt mặt phải nể mũi, em ở đâu anh vặt cổ em…”

Quế Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-dau-tu-du-an-c-181/thua-thien-hue-yeu-cau-kiem-tra-du-an-san-golf-thien-an-139042.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY