Dinh dưỡng hôm nay

Thực đơn cơm chiều: Món đưa cơm ngày thời tiết mưa gió

Thực đơn cơm chiều nay gồm có: Sườn xí muội, cá diêu hồng nấu mẻ, rau cải xoong xào tỏi.

Sườn xí muội

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

300g sườn heo

Bột chiên giòn

Hành tím, hành lá, gừng, tỏi băm

Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, dầu hào, dầu mè, nước mắm, bột tỏi, tương xí muội

Cách làm:

Sau khi mua ớt chuông về, bạn rửa sạch với cắt bỏ phần cuống và hạt, sau đó cắt miếng vừa ăn. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

Hành tím bóc vỏ rồi cắt nhỏ. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bạn cho sườn vào tô, thêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê dầu hào, hành tím băm rồi trộn đều và ướp cho sườn thấm vị.

Tiếp đến bạn luộc sơ sườn với 1 chén nước và gừng khoảng 10 phút để khi chiên không bị khô.

Bạn pha bột chiên giòn với nước rồi nhúng sườn vào, sao cho sườn phủ bột.

Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp, cho ít dầu vào đợi sôi lên thì thả lần lượt sườn vào để chiên. Bạn chỉnh lửa vừa và chiên sườn đến khi sườn vàng đều 2 mặt.

Cho một ít dầu ăn vào chảo chiên sườn vừa nãy, cho phần tỏi, hành tím, hành lá đã băm vào phi đến khi thơm và vàng.

Tiếp bạn cho ớt chuông và hành tây vào xào đến khi chín tới thì cho sườn vào, trộn đều rồi cho một ít nước, hạt nêm, bột ngọt, tương xí muội sao cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Cá diêu hồng nấu mẻ

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

200 g philê cá diêu hồng

100 g cà chua

Hành lá, thì là, 50 g

Cơm mẻ

Rau xà lách, nước mắm, hạt nêm, muối, dầu ăn.

Cách làm

Cá điêu hồng để nguyên miếng philê, giữ vẩy cá, chiên vàng. Cà chua cắt múi cam, hành lá, thì là cắt nhỏ. Cơm mẻ lược mịn

Nấu nước thật sôi. xào cà chua, cho vào nước sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn (nước mắm, muối, hạt nêm). cho cá đã chiên vào nấu khoảng 5 phút.

Cuối cùng cho mẻ, nước sôi lại là được. Múc ra tô cho hành lá, thì là. Dùng nóng với cơm hay bún, có thể dọn kèm rau xà lách và rau húng cây thái nhỏ.

Rau cải xoong xào tỏi

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Cookpad

Nguyên liệu:

1 bó cải xoong

Tỏi khô băm nhỏ

Dầu ăn, bột nêm, gia vị.

Cách làm:

Cải xoong nhặt cuộng, lá già, ngâm, rửa sạch, để ráo.

Phi thơm tỏi, cho rau vào xào to lửa, nêm bột nêm vừa miệng, khi có màu xanh trong là rau chín tới, cho ra đĩa.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu:-mon-dua-com-ngay-thoi-tiet-mua-gio-68120.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu-mon-dua-com-ngay-thoi-tiet-mua-gio/20230126124651565)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Ngày Tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những món ăn truyền thống. Để những món ăn có được những hương vị đặc trưng thì nhất thiết phải cần đến các loại gia vị. Đầu xuân mới xin có đôi điều tản mạn về gia vị, đặc biệt về công hiệu trị bệnh thật tuyệt vời của chúng…
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY