Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực hiện tốt việc phòng dịch là sự tri ân thiết thực nhất với các thầy Thuốc

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 26-2 đến 6h ngày 27-2, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19.

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 26-2 đến 6h ngày 27-2, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19.

Như vậy, tính đến 6h ngày 27-2, tổng số ca mắc Covid-19 tại nước ta vẫn là 2.426 ca, trong đó có 1.524 ca lây nhiễm trong nước.

Riêng từ ngày 27-1 đến nay, đã ghi nhận 831 ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng tại 13 tỉnh, thành phố: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang và Bình Dương. Trong đó, có 10 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng (gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, thành phố Hồ Chí Minh).

Riêng tại Hà Nội, từ ngày 16-2 đến nay (đã 11 ngày), thành phố chưa ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng. Lũy tích từ ngày 27-1 đến 6h ngày 27-2, trên địa bàn thành phố ghi nhận 36 ca mắc, trong đó có 35 ca tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình và 1 ca tại tỉnh Hưng Yên khám tại Bệnh viện Phổi trung ương được Bộ Y tế tính là ca bệnh của Hà Nội.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 76.495 người, trong đó, 580 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 12.038 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Chiều 26-2, phó thủ tướng chính phủ vũ đức đam, trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 chủ trì cuộc họp thường trực ban chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của Bộ Y tế và các địa phương, tình hình dịch trên cả nước cơ bản được kiểm soát tốt. Sau một tháng phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên vào ngày 25-1, ổ dịch sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) và ổ dịch thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã cơ bản được kiểm soát.

Nhân ngày thầy Thuốc việt nam 27-2, phó thủ tướng vũ đức đam gửi lời chúc, lời cảm ơn, sự tri ân chân thành đến tất cả thầy Thuốc, những người làm công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong đại dịch covid-19 suốt hơn 1 năm qua.

"ngành y tế việt nam có truyền thống rất đáng tự hào. sự cống hiến, trí tuệ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trong hơn 1 năm chống dịch covid-19 càng làm vẻ vang truyền thống đó. thế giới ghi nhận, đánh giá cao thành tựu chống dịch của việt nam, trong đó có vai trò quan trọng hàng đầu của các thầy Thuốc", phó thủ tướng vũ đức đam nhấn mạnh.

"tôi cũng mong rằng, tất cả người dân việt nam hãy thể hiện sự tri ân của mình đối với các thầy Thuốc bằng cách chúng ta tự chăm sóc, rèn luyện, bảo vệ sức khỏe mình tốt nhất, thực hiện theo đúng các khuyến nghị của các thầy Thuốc, nhất là trong thời điểm chống dịch này", phó thủ tướng vũ đức đam chia sẻ.

Theo phó thủ tướng vũ đức đam, đây là sự tri ân chân thành nhất, thiết thực nhất đối với các thầy Thuốc và toàn bộ lực lượng chống dịch - những người vô cùng vất vả và đang dốc hết sức mình để bảo vệ người dân và đất nước.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/992205/thuc-hien-tot-viec-phong-dich-la-su-tri-an-thiet-thuc-nhat-voi-cac-thay-thuoc)

Tin cùng nội dung

  • Tôi vừa tới phòng khám cũng là lúc cơn mưa rào mùa hè đổ xuống. Trong lúc chưa có bệnh nhân tới khám, tôi đưa mắt nhìn ra ngoài ngắm mưa thì chuông điện thoại reo. “Cháu chào chú, chú có khoẻ không?
  • Với các nghề nghiệp khác, các trí thức bậc cao hiếm khi phải trực tiếp làm các công việc chân tay. Nhưng với thầy Thuốc là ngoại lệ...
  • Bác sĩ bị đè nén đang là vấn để rắc rối của y tế. Họ cần sự giúp đỡ của chúng ta và lòng từ bi. Không đe dọa. Không hạn chế cấp giấy phép. Không được chế giễu công khai...
  • Nhìn thấy những nụ cười tươi tắn nở bừng trên gương mặt người nữ Bác sỹ và gia đình bệnh nhân nọ, tôi thầm nghĩ: càng có nhiều những thầy Thuốc như Bác sỹ Tự thì người dân càng có niềm tin khi vào bệnh viện, yên tâm đặt trọn sức khỏe và tính mạng mình trong tay những lương y như từ mẫu.
  • Và sau 1 năm điều trị, hôm nay tôi cầm bút viết bài viết này từ cảm nhận của một bệnh nhân xin được nói lời cảm ơn đến những người thầy Thuốc có tâm trong sáng và làm việc thiết thực đem lại niềm hy vọng sống cho người bệnh.
  • Bệnh viện bị nhiều người dân kêu ca. Ngược lại thầy Thuốc thì kêu ca nghề nghiệp bạc bẽo. Thầy Thuốc và người bệnh có vẻ như đang bất bình nhau nên mâu thuẫn và xung đột là không tránh khỏi.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Đã hơn 30 năm làm việc trong ngành y, nhớ lại những ngày mới ra trường với bao bỡ ngỡ, bao khó khăn trong nghề.
  • Hiến máu có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số trường hợp ở người hiến máu có thể có những biểu hiện không mong muốn xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY