Kinh tế xã hội hôm nay

Thực hư chuyện đoàn cứu trợ kêu trời vì không có thuyền vào vùng lũ Hà Tĩnh

Một số đoàn cứu trợ về Hà Tĩnh tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ, nhưng “kêu trời” vì số lượng thuyền của địa phương quá ít nên khó khăn tiếp cận các hộ dân.

Mới đây, trên trang cá nhân của một người dân ở Hà Tĩnh đăng tải thông tin nhiều đoàn cứu trợ về xã Thạch Thắng, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh (địa phương có hàng trăm hộ dân đang bị

Sản phụ ăn mì tôm sống, vượt cạn trong ngày lũ lịch sử ở Hà Tĩnh

 pv thanh niên đã trực tiếp trao đổi với ông trần bá tư, chủ tịch ubnd xã thạch thắng để tìm hiểu rõ câu chuyện có đúng với người này phản ánh hay không.

Thực hư chuyện đoàn cứu trợ ‘kêu trời’ vì không có thuyền vào vùng lũ Hà Tĩnh - ảnh 1

Những ngày qua, rất nhiều khắp cả nước đã về hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ hà tĩnh

Ảnh Phạm Đức

Ông Tư cho biết, xã Thạch Thắng không phải là địa phương ở vùng sông nước nên người dân không sắm thuyền. Trong những ngày mưa lũ vừa qua, toàn xã có hơn 1.000 hộ dân bị ngập sâu nên UBND H.Thạch Hà đã điều một số thuyền, ca nô về hỗ trợ sơ tán một số hộ dân ra khỏi vùng bị ngập nặng.

“Địa phương chúng tôi lần đầu tiên bị ngập sâu như thế này, còn từ trước đến giờ chưa xảy ra như thế. Hiện nay nước lũ đã rút xuống, nhưng vẫn còn khoảng 600 nhà dân đang bị ngập gần 1 m”, ông Tư nói.

Theo ông Tư, để kịp thời đưa hàng cứu trợ vào cho các hộ dân bị cô lập, UBND H.Thạch Hà đã bố trí cho xã khoảng 7 thuyền. Tuy nhiên, vài ngày qua, do

Thực hư chuyện đoàn cứu trợ ‘kêu trời’ vì không có thuyền vào vùng lũ Hà Tĩnh - ảnh 2

về quá đông nên phải xếp hàng dài chờ thuyền của chính quyền địa phương đưa vào nơi ngập lụt

Ảnh Phạm Đức

Ông Tư bác bỏ thông tin về 1 nam sinh ở địa phương dùng bè kết từ cây chuối đi nhận

Mếu máo cầu cứu vì nhà ngập sâu mà bố mẹ kẹt bên trong

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/thuc-hu-chuyen-doan-cuu-tro-keu-troi-vi-khong-co-thuyen-vao-vung-lu-ha-tinh-1294976.html)

Tin cùng nội dung