Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực hư vụ bệnh nhân nhiễm corona Ch?t tại BV Chợ Rẫy

(MangYTe)- Mạng xã hội đang lan truyền thông tin một bệnh nhân nhiễm vi rút corona điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy Tu vong. Giám đốc BV lên tiếng về thông tin này...

Mấy ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin một trong hai ca bệnh nhiễm vi rút corona đang điều trị tại bệnh viện (bv) chợ rẫy đã Tu vong. về thông tin này, sáng 26-1, bs nguyễn tri thức, giám đốc bv chợ rẫy khẳng định đây là thông tin đồn đoán thất thiệt, gây hoang mang dư luận. 

"hiện bệnh viện chúng tôi đang tiếp tục theo dõi, điều trị cho cả 2 bệnh nhân đã được xác định dương tính với virus corona. tình hình sức khỏe của họ đang diễn tiến tốt", bs thức thông tin. 

Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi đang điều trị cho hai bệnh nhân. Ảnh: KD

Theo đó, sáng 26-1, cả 2 cha con bệnh nhân quốc tịch trung quốc vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại khoa bệnh nhiệt đới của bv. hiện người con sinh hiệu ổn định, hết sốt, ăn uống, đi lại và sinh hoạt bình thường. người cha của bệnh nhân này tối qua không sốt, sinh hiệu tương đối ổn định. 

Bệnh nhân đang được hỗ trợ thở oxy qua canula mũi. hiện bệnh nhân đang chờ kết quả xét nghiệm pcr lại. 

Ngoài ra, trên một số phương tiện truyền thông cũng đưa thông tin bv chợ rẫy ngày 25-1 (tức mùng 1 tết) tiếp nhận thêm 2 ca nghi nhiễm vi rút corona mang quốc tịch úc được chuyển đến từ đồng nai. cả 2 bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi tại khoa bệnh nhiệt đới. về thông tin này, bs thức cũng khẳng định là không chính xác. 

"Để tránh gây hoang mang tâm lý cho người dân, chúng tôi rất mong quý báo đài kiểm chứng thông tin thận trọng trước khi đăng tải. Phía bệnh viện luôn sẵn sàng hợp tác để cung cấp thông tin chính thống, kịp thời nhất”, BS Thức nói. 

TRẦN NGỌC-HOÀNG LAN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/thuc-hu-vu-benh-nhan-nhiem-corona-chet-tai-bv-cho-ray-885574.html)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY