Dinh dưỡng hôm nay

Thực phẩm giúp thoát khỏi cơn đau đầu nhanh chóng mà không sợ bất kỳ tác dụng phụ nào

Đau đầu là một trong những rối loạn phổ biến nhất ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nó có thể được kiểm soát và khắc phục bằng nhiều cách, từ tập yoga và chế độ ăn uống đến tập thể dục.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, gần một nửa dân số trưởng thành trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi chứng đau đầu. Đó có thể là một cơn đau nhói đột ngột hoặc một cơn đau liên tục, đau đầu đôi khi khá đau đớn ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày.

Dưới đây là những thực phẩm giúp làm dịu cơn đau đầu một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không sợ bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào.

1. Chuối xml:namespace prefix="o" />

Giải pháp phổ biến và dễ dàng nhất cho cơn đau đầu là sử dụng chuối. Loại trái cây này rất giàu kali và magiê giúp duy trì sự cân bằng các chất điện giải trong cơ thể, giải phóng các mạch máu và giảm đau đầu.

Giải pháp phổ biến và dễ dàng nhất cho cơn đau đầu là sử dụng chuối - (Ảnh: Boldsky).

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những loại thực phẩm lành mạnh giúp giảm đau đầu. Nó rất giàu magiê giúp làm dịu cơn đau đầu bằng cách thư giãn các mạch máu. Điều này đặc biệt tốt cho những ai đang bị chứng đau nửa đầu.

3. Khoai tây nướng

Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất để làm dịu cơn đau đầu, đặc biệt nếu cơn đau đầu là do uống rượu. Rượu là một chất lợi tiểu gây mất nước và mất các chất điện giải như kali, dẫn đến đau đầu.

Do đó, ăn những thực phẩm giàu kali như khoai tây nướng là một trong những cách giúp giảm đau đầu hiệu quả.

4. Rau bina

Rau bina cũng là một nguồn giàu magiê, có tác dụng chữa chứng đau nửa đầu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng magiê có đặc tính giảm đau nửa đầu mạnh mẽ. Do đó, bạn hãy ăn một bát rau bina luộc mỗi khi cảm thấy đau nhói ở đầu.

5. Hạt lanh

Sử dụng hạt lanh cũng là cách chữa đau đầu thường được sử dụng. Nó là một nguồn giàu omega-3 giúp giảm cơn đau liên quan đến chứng đau nửa đầu.

Đặc biệt, nhiều cơn đau đầu xảy ra là do tình trạng viêm, nên một chế độ ăn uống giàu axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm giúp làm dịu cơn đau đầu hiệu quả .

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh không chỉ là một loại rau xanh tốt cho sức khỏe nói chung mà còn là một loại rau ít gây dị ứng cũng như là một nguồn giàu magiê. Bạn hãy luộc hoặc hấp bông cải xanh với một chút ớt để loại bỏ chứng đau nửa đầu.

7. Sữa ít béo

Sữa ít béo cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp giảm đau đầu. Nếu mất nước là nguyên nhân gây đau đầu, thì sữa ít béo đặc biệt có lợi.

Sữa ít béo là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp giảm đau đầu - (Ảnh: Boldsky).

Không chỉ vậy, sữa ít béo còn chứa canxi và kali giúp kiểm soát tác động của natri trong cơ thể và giữ cho mức huyết áp được kiểm soát, ngăn ngừa sự hình thành của cơn đau đầu.

8. Cá béo

Các loại cá béo như cá ​​hồi, cá trích và cá ngừ là một trong số những thực phẩm tốt nhất giúp giảm đau đầu. Do sự hiện diện của axit béo omega-3 và các vitamin B như B6 và B12, những loại cá này có tác dụng tốt đối với chứng đau đầu và giúp giảm đau hiệu quả.

Hầu hết chúng ta đều rải qua cơn đau đầu giữa cuộc sống xô bồ và bận rộn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu cơn đau đầu xảy ra liên tục, bạn cần tìm đến bác sĩ. Ngoài ra, việc áp dụng lối sống lành mạnh, kết hợp chế độ ăn uống phù hợp và tập thể dục thường xuyên cũng giúp làm dịu cơn đau đầu một cách hiệu quả.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuc-pham-giup-thoat-khoi-con-dau-dau-nhanh-chong-ma-khong-so-bat-ky-tac-dung-phu-nao-31430/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY