Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm khắc phục hội chứng tắt dục ở quý ông

Tuổi già không trừ một ai. Nam giới bước vào tuổi trung niên thường lo lắng rằng “chuyện ấy” của mình không còn đầy nhiệt huyết như thời còn trai trẻ.
hội chứng tắt dục ở nam giới là chỉ một loạt biến đổi trong thời kỳ S*nh l* đặc biệt này, tương ứng với thời kỳ trước và sau mãn kinh của nữ giới. Theo y học cổ truyền, bệnh này có thể do âm hư, thận âm hư, thận dương hư, tâm thận bất giao... và đã đưa ra những món ăn bài Thu*c hữu ích nhằm khắc phục:

Long nhãn hấp đường: long nhãn tươi 500g, đường trắng 50g. Cho long nhãn và đường vào bát, đem lên hấp cách thủy 3 lần tới khi long nhãn chuyển màu thì thêm đường trắng vào để vào lọ dùng dần. Ăn liên tục trong 7 ngày, mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 5 quả. Long nhãn có vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ tâm ích khí huyết, an thần cường chí, rất tốt cho những người bị mất ngủ, hay quên, hay lo lắng.

Cháo hồng sâm: gạo tẻ 50g, hồng sâm 3g, đường phèn, nước đủ dùng. Gạo tẻ vo sạch. Hồng sâm tán nhỏ thành bột mịn. Cho tất cả vào nồi, đổ nước nấu thành cháo. Khi cháo chín nêm đường là dùng được. Hồng sâm có vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ nguyên khí, ích thận tráng dương, giúp hưng phấn tuyến thượng thận, chống mệt mỏi, ngăn chặn sự lão hóa của cơ thể. Những người hay hốt hoảng, yếu “chuyện ấy” nên dùng.

Trứng gà tần hà thủ ô, câu kỷ tử, táo đỏ: trứng gà 2 quả, hà thủ ô, câu kỷ tử 20g, táo đỏ 10 quả. Trứng gà rửa sạch, cho vào cùng với các vị Thu*c trên luộc chín. Sau đó bóc vỏ trứng gà rồi lại thả tiếp trứng vào nồi, hầm tới khi Thu*c còn chừng 1 bát con thì bắc xuống. Ăn cả trứng và uống nước Thu*c. Ăn trong vòng 1 ngày, mỗi ngày 1 thang. Món ăn có tác dụng tư dưỡng can thận, chữa chứng mỏi lưng gối, hay bị chóng mặt, hoa mắt, nhức xương khớp, nam giới ở tuổi mãn dục nên sử dụng.

BS. Nguyễn Nghiêm Huệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuc-pham-khac-phuc-hoi-chung-tat-duc-o-quy-ong-20560.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiều cặp vợ chồng khi bà xã ở tuổi trung niên, ông xã thì bận việc kinh doanh…hay là: “Cả ngày mải viết với văn bài/ Vẹo cả xương sườn, lệch cả vai…” thường không coi chung chăn gối là việc trọng,
  • Hà thủ ô còn gọi là giao đằng, thủ ô, dạ hợp... Tên khoa học: Fallopia multiflora (Thunb.) Haraldson., họ rau răm (Polygonaceae).
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Trầm cảm trong độ tuổi trung niên là thực tế khá phổ biến trên thế giới. Lý giải sau sẽ cho bạn biết tại sao.
  • Không chú ý tiết dục và chăm sóc tinh thần, S*nh l* thì rất dễ dẫn đến thận hư gây lưng mỏi, gối đau, hoa mắt, mất ngủ, T*nh d*c suy giảm.
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Tôi có u tuyến thượng thận phải mổ nội soi nhưng không biết phải nằm viện bao lâu? Và tôi phải chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ vậy BS (tôi có BHYT)? Gần tết quá rồi, nếu tôi để qua tết mới mổ thì có sao không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (L.V.H. Nam - nam.super…@gmail.com)
  • Chim chích hầm đông trùng hạ thảo: Chim chích 12g, đông trùng hạ thảo 6g, gừng tươi, gia vị đủ dùng.
  • Muốn cho xanh tóc đỏ da - Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô. Mời bạn cùng chúng tối đi tìm vị Thu*c độc đáo này.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY