Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thủng giác mạc vì để độ sáng màn hình điện thoại ở mức tối đa

Một cô gái đã chịu hậu quả nặng nề dẫn đến thủng giác mạc sau 2 năm sử dụng điện thoại thông minh trong tình trạng để độ sáng màn hình điện thoại mức tối đa.

Theo các bác sĩ nhãn khoa, bệnh nhân này đã bị tổn thương thị lực nặng, giác mạc của cô đã bị thủng 500 lỗ khi để ở mức ánh sáng tối đa trong 2 năm sử dụng.

Cô gái tên là chen, ở phía nam đài loan- trung quốc, 25 tuổi, cô phải đi gặp bác sĩ với các triệu chứng đau mắt dữ dội, giảm thị lực, mắt đỏ. với nghề nghiệp là một thư ký, cô cho biết mình thường xuyên phải sử dụng điện thoại thông minh để giải quyết công việc. một trong những thói quen của cô là để ánh sáng ở mức tối đa trong suốt 2 năm qua.

Theo các bác sĩ, giác mạc bên trái của cô Chen đã bị tắc nghẽn mạch máu, thị lực bị tổn thương nặng nề. Ở mắt phải, các bác sĩ đã quan sát thấy khoảng 500 lỗ thủng trên giác mạc.

Bác sĩ cũng cho biết, việc để ánh sáng điện thoại màn hình ở mức tối đa tương đương với 600 Lumen (đơn vị đo lượng sáng của đèn mà mắt thường nhìn thấy), gấp đôi khuyến cáo cho phép là khoảng 300 Lumen. Lumen càng cao đèn càng sáng. Nếu sử dụng điện thoại với cường độ 600 lumen trong hai giờ, sẽ có tác động giống như bị “nướng trong lò vi sóng”.

Các bác sĩ khuyến cáo người dùng nên để chế độ ánh sáng màn hình theo khuyến cáo, không nên tắt đèn trong phòng nếu họ đang sử dụng vào ban đêm. mức độ ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử đã được chứng minh gây tổn thương cho võng mạc.

Hải Yến

(Theo The Sun)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thung-giac-mac-vi-de-do-sang-man-hinh-dien-thoai-o-muc-toi-da-n153948.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY